ข่าว

'กาฬสินธุ์' แห่สมัคร ผอ.กกต.ประจำเขตวันแรกคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กาฬสินธุ์ - แห่สมัครผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตวันแรกคึกคัก

 

          บรรยากาศรับสมัครผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขต หรือ ผอ.เขตเลือกตั้ง และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่จังหวัดกาฬสินธุ์วันแรกคึกคัก มีประชาชน อดีตข้าราชการ และอดีตผู้บริหารสถานศึกษา ทยอยเดินทางเข้ายื่นหลักฐานการรับสมัครจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ทำการเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 3-7 ธันวาคม 2561

 

          วันที่ 3 ธันวาคม 2561 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสถานที่เปิดรับสมัครผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขต หรือผอ.เขตเลือกตั้ง และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งแต่ละเขต พบว่ามีประชาชน อดีตข้าราชการ และอดีตผู้บริหารสถานศึกษา เดินทางเข้ามาขอคำปรึกษา และนำเอกสารเข้ายื่นสมัครเป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขต หรือผอ. เขตเลือกตั้ง และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศการรับสมัครคึกคักกันตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งมีเจ้าหน้าที่สำนักงานกกต.กาฬสินธุ์คอยอำนวยความสะดวกรับสมัครตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น.ระหว่างวันที่ 3-7 ธันวาคม 2561

 

'กาฬสินธุ์' แห่สมัคร ผอ.กกต.ประจำเขตวันแรกคึกคัก

 

          ด้านนายสุทธิชัย บุญเรือง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (ผอ.กกต.) ประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้ดำเนินการเปิดรับสมัครบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งหรือผอ. ประจำเขตเลือกตั้ง และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง โดยกำหนดรับสมัครระหว่างวันที่ 3-7 ธันวาคม 2561 ระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาฬสินธุ์

 

'กาฬสินธุ์' แห่สมัคร ผอ.กกต.ประจำเขตวันแรกคึกคัก

 

          นายสุทธิชัย กล่าวอีกว่า ทั้งนี้จากการที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประกาศแบ่งเขตการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งแล้ว โดยพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ได้แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่เป็น 5 เขตเลือกตั้ง มี ส.ส.5 คน จากเดิมมี 6 เขตเลือกตั้ง ซึ่งจะมีผู้อำนวยการ เขตเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง เขตละ 1 คน และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง เขตละ 3 คน

 

'กาฬสินธุ์' แห่สมัคร ผอ.กกต.ประจำเขตวันแรกคึกคัก

 

          อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามกรอบเวลา จึงได้ประกาศให้ผู้มีความสนใจ ยื่นใบหลักฐานการสมัครในตำแหน่งผู้อำนวยการประจำเขตเลือกตั้ง และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ตั้งแต่วันที่ 3-7 ธันวาคม 2561 นี้ หลังจากนั้นก็จะมีคณะกรรมการกลั่นกรองและเลือกบุคคลผู้มีคุณสมบัติครบถ้วน รับการพิจารณาเป็น ผอ.ประจำเขตเลือกตั้ง และ กกต.ประจำเขตเลือกตั้งต่อไป อย่างไรก็ตามสำหรับการรับสมัครวันแรกบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชน และอดีตข้าราชการ ทั้งฝ่ายปกครอง ฝ่ายพลเรือน รวมทั้งอดีตผู้บริหารสถานศึกษา เข้ามาปรึกษาและยื่นใบสมัครจำนวนมาก.

 

'กาฬสินธุ์' แห่สมัคร ผอ.กกต.ประจำเขตวันแรกคึกคัก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ