ข่าว

"หม่อมเต่า" เปิดสาขาพรรครวมพลังประชาชาติไทย โคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คมข่าวทั่วไทย

นครราชสีมา วันนี้ (1 ธ.ค. 61) เวลา 10.00 น. ที่อาคารเลขที่ 939/19 ริมถนนสุรนารายณ์ หมู่ที่ 1 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.นครราชสีมา หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล หรือหม่อมเต่า หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้เป็นประธานในพิธีเปิดสาขาพรรครวมพลังประชาชาติไทย สาขานครราชสีมาขึ้น โดยมีสมาชิกพรรคร่วมในพิธีจำนวนมาก อาทิ นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค, ทันตแพทย์ศุภผล เอี่ยมเมธาวี แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย จ.นครราชสีมา, นายจักริน เชิดฉาย อดีตประธาน กปปส.จังหวัดนครราชสีมา, นายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ อดีต ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา 5 สมัย พรรคชาติพัฒนา, นายประชา ฉัตรวงศ์วาน อดีต สจ.นครราชสีมา เขต อ.คง สังกัดพรรคชาติพัฒนา, ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และหลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งสมาชิกพรรคในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ร่วมในพิธีกว่า 300 คน

 

"หม่อมเต่า" เปิดสาขาพรรครวมพลังประชาชาติไทย โคราช

หลังเสร็จพิธีเปิดที่ทำการสาขาพรรครวมพลังประชาชาติไทย สาขา จ.นครราชสีมาแล้ว หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย  กล่าวว่า สำหรับพรรครวมพลังประชาชาติไทยนั้น จะไม่ไปโต้แย้งกับพรรคการเมืองอื่นๆ เพราะตนเองก็ไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ แต่จะใช้วิธีเข้าหาประชาชนโดยตรงเพื่อให้ทราบถึงความต้องการของประชาชน และในช่วงประมาณเดือนมกราคม 2562 จะนำข้อมูลที่ได้มาทำเป็นนโยบายของพรรคต่อไป ซึ่งตนยอมรับว่าพรรคนี้มาจากคนกลุ่ม กปปส.เป็นส่วนใหญ่ ถ้าไม่มีกลุ่ม กปปส.ก็ไม่มีพรรครวมพลังประชาชาติไทย ดังนั้นจึงหวังว่าคนที่เคยสนับสนุน กปปส.จะสนับสนุนพรรครวมพลังประชาชาติไทยด้วย เพราะมีเจตนารมทางการเมืองเดียวกันกับ กปปส.คือการเป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง เพื่อขับเคลื่อนประเทศด้วยพลังของประชาชน

"หม่อมเต่า" เปิดสาขาพรรครวมพลังประชาชาติไทย โคราช

ต่อคำถามที่ว่า ก่อนหน้านั้นแกนนำ กปปส.หลายคน โดยเฉพาะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยืนยันว่าจะไม่ลงเล่นการเมือง แต่ภายหลังกลับคำพูดมาลงเล่นการเมืองอีกนั้น หม่อมราชวงศ์จัตุมงคลฯ กล่าวว่า ตนก็ไม่ได้หมายความว่าจะดึง กปปส.มาเล่นการเมือง พรรคนี้ก็ไม่ได้ชื่อพรรค กปปส.แต่อุดมการณ์ของคนในกลุ่ม กปปส.ยังต้องเดินหน้าต่อ ดังนั้นการจะเดินต่อไปได้ก็ต้องมีการตั้งพรรคการเมืองขึ้น เพื่อให้สามารถดำเนินการทางการเมืองได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และสามารถตอบสนองความต้องการของคนทั้งประเทศได้ด้วย ซึ่งแกนนำ กปปส.หลายคนที่ตนไปชวนมาเล่นการเมือง แต่ก็ปฏิเสธเพราะภารกิจของ กปปส.สำเร็จแล้ว จึงไม่ต้องการลงมาเล่นการเมือง ส่วนใครที่พร้อมลงเล่นการเมืองก็มาร่วมกับพรรค ทั้งนี้พรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมที่จะเป็นได้ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน เนื่องจากต้องการทำการเมืองเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง และพรรคนี้พร้อมที่จะสนับสนุนใครก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรี หากพรรคที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี สามารถรวบรวมพรรคการเมือง ให้ได้ ส.ส. และ ส.ว.มากกว่า 250 เสียง แล้วใครจะไปคัดค้านได้ พรรครวมพลังประชาชาติไทยก็ต้องเห็นดีด้วยอยู่แล้ว

"หม่อมเต่า" เปิดสาขาพรรครวมพลังประชาชาติไทย โคราช

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ ก.ก.ต.ประกาศการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่เป็นไปตามรูปแบบที่ ก.ก.ต.จังหวัดเสนอขึ้นไปนั้น หม่อมราชวงศ์จัตุมงคลฯ กล่าวว่า ตนเองไม่ซีเรียสเรื่องการแบ่งเขตอยู่แล้ว เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้เขียนให้อำนาจในการแบ่งเขตเป็นของ ก.ก.ต. ดังนั้นจะแบ่งเขตเป็นรูปแบบใดก็ได้ เมื่อมีกรอบของกฎหมายว่าอย่างนี้ ถ้าใครไม่พร้อมที่จะเดินหน้าสู่การเลือกตั้งก็ยอมแพ้ไป แต่ถ้าใครทนได้ก็เดินหน้าต่อไป เพราะตนเชื่อว่าถ้านโยบายพรรคการเมืองใดตอบสนองต่อความต้องการของประชาชน ต่อให้แบ่งเขตอย่างไรก็ชนะการเลือกตั้งอยู่ดี.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ