ข่าว

ยอดดอยหนาวจัด-สะเมิงรับมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เชียงใหม่"หนาวดอยอินทนนท์ 1 องศา-สะเมิงรับมือหนาวสะท้านมีโอกาสอุณหภูมิแตะเลขตัวเดียว ห่วง 2 หมู่บ้านที่อยู่อาศัยชนเผ่าบนพื้นที่สูงยะเยือก

 

              27 พฤศจิกายน 2561 บรรยากาศเช้านี้มีนักท่องเที่ยวนับพันคนเดินทางเข้ามาสัมผัสอากาศหนาว และชมทะเลหมอก รวมทั้งชมแสงแรกของวันใหม่ ทำให้เช้าวันนี้นักท่องเที่ยวต้องใส่เสื้อกันหนาว สวมหมวก ใส่ถุงมือ เพราะอุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว 
 

 


 

 

               นายวสันต์ จันทร์เทพ ผู้ช่วยหน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์  จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า บรรยกาศเช้าของวันนี้บนยอดดอยอินทนนท์อุณหภมิลดลงเหลือ 1 องศาเซลเซียสจากเมื่อวานอุณหภูมิอยู่ที่ 7 องศาเซลเซียส โดยสภาพอากาศหนาวจัด และมีสภาพแจ่มใส  ขณะที่บริเวณกิ่วแม่ปาน ซึ่งเป็นเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ และมีจุดชมทะเลหมอกที่สวยแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ มีฝนตกเล็กน้อย อุณหภูมิลดลงเหลือ 5 องศาเซลเซียส จากเมื่อวานอุณหภูมิอยู่ที่ 7 องศาเซลเซียส 

 

ยอดดอยหนาวจัด-สะเมิงรับมือ

 

        โดยบรรยากาศเช้านี้มีนักท่องเที่ยวนับพันคนเดินทางเข้ามาสัมผัสอากาศหนาว และชมทะเลหมอก รวมทั้งชมแสงแรกของวันใหม่ ทำให้เช้าวันนี้นักท่องเที่ยวต้องใส่เสื้อกันหนาว สวมหมวก ใส่ถุงมือ เพราะอุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว ขณะที่อุณหภูมิพื้นราบของจังหวัดเชียงใหม่ลดลงจากเมื่อวาน 2-3 องศาเซสเซียส เหลือ 17 องศาเซลเซียส 

  

ยอดดอยหนาวจัด-สะเมิงรับมือ


               นายสุวรรณ แสงประสิทธิ์ นายกเทศบาลตำบลสะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากปีที่แล้วในพื้นที่ประสบปัญหาภัยหนาว ในปีนี้ได้เตรียมความพร้อมในการดูแลผู้สูงวัย ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่  โดยทำหนังสือถึงจังหวัดเชียงใหม่ขอรับการสนับสนุนผ้าห่มจำนวน 2,000 ผืนแล้ว   

 

              โดยในเช้าวันนี้อุณหภูมิลดลงเหลือ 15 องศาเซลเซียส ซึ่งพบว่าอากาศเริ่มหนาวแล้ว แต่ในพื้นที่ม.6 และม.11 ยังมีความเป็นห่วง เพราะอยู่บนพื้นที่สูง ประชากรส่วนใหญ่เป็นชนเผ่าประมาณ 1,400 คน และมีความเป็นไปได้ว่าแนวโน้มปีนี้อุณหภูมิในพื้นที่จะเหลือเลขตัวเดียว ซึ่งปีที่ผ่านมา อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส ถือว่าหนาวสุดในรอบ 30 ปี     

 

 

ยอดดอยหนาวจัด-สะเมิงรับมือ

 

               รายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า ในช่วง 27-29 พ.ย. 2561  ภาคเหนือ จะมีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรงโดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย น่าน แพร่ และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 16-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 6-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 


เรื่องโดย : รณกฤต สมัคร์ราช ภาพโดย : สกาวรัตน์ ศิริมา 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ