ข่าว

หมอสูฯดังปากน้ำโพ ระบุทนายนิด้าทำวิชาชีพแพทย์เสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอสูฯดังปากน้ำโพ ระบุทนายนิด้าสร้างผลเสียหายต่อวิชาชีพแพทย์ แต่ไม่โกรธพร้อมชี้แจง ยืนยันไม่ลาพักผ่อนตามข่าว ขณะคนไข้ยังเดินทางมาตรวจต่อเนื่อง

 

          19 พ.ย. 61 - ความคืบหน้ากรณีหมอจักรพงษ์ ลีลาพร ผู้ต้องหาคดีข่มขืนคนไข้ภายในคลินิก เปิดเผยครั้งแรกว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดยอมรับว่าเกิดความเสียหายกับตนเอง ซึ่งจะยังไม่ฟ้องร้องใครทั้งสิ้น เพราะทราบดีว่าตนไม่ใช่คนนครสวรรค์ เป็นคนจังหวัดลำปางมาทำมาหากินที่นี่ไม่ได้โกรธหรือเกลียดใคร การทำงานก็ยึดมั่นทดแทนบุญคุณแผ่นดิน จะยังทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพราะเรียนและทำงานรับเงินเดือนจากภาษีประชาชน จะทำหน้าที่ช่วยเหลือสังคมต่อไป

 

          “เรื่องที่กระทบกับผมเป็นเรื่องเล็กน้อย ทุกวันนี้ยังมีคนให้กำลังใจมากมาย แต่จะส่งผลเสียทางการแพทย์และวิชาชีพ ทำให้หมอทำงานยากมากขึ้นสุดท้ายจะส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยเอง ค่ำนี้ (20.00น.) ก็จะเดินทางไปบรรยายเรื่องสูตินารีให้นักศึกษาแพทย์ชาวต่างประเทศ ในโครงการแลกเปลี่ยนที่มาเรียนที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ด้วย” นพ.จักรพงษ์ กล่าวและว่า ที่ผ่านมามีคนโทรศัพท์โทรมาจำนวนมาก ล่าสุดยังมีคนโทรมาอ้างว่าเป็นตำรวจบ้าง เป็นผู้เสียหายบ้าง จะมาช่วย จะมาขอเงิน สารพัด โทรกลับไปก็ไม่มีตัวตน 

 

          นพ.จักรพงษ์ กล่าวอีกว่า ขอฝากไปยังทนายนิด้าด้วยว่า ไม่น่าทำอย่างนี้หากต้องการฟ้องร้องเอาผิดตน ควรดำเนินการส่วนตัวในกระบวนการยุติธรรม เพราะการกระทำเช่นนี้จะส่งผลเสียกับตัวผู้เสียหายเอง และที่สำคัญคือชื่อเสียงและการทำงานของวิชาชีพสูตินารีแพทย์ จะทำให้หมอทำงานยากขึ้นมาก และจะส่งผลกระทบกับคนไข้โดยตรง เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนทางวิชาชีพมาก 

 

          นพ.จักพงษ์ บอกด้วยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้ชี้แจงต่อ ผอ.โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ แล้ว ผู้บังคับบัญชาก็เป็นห่วงและเห็นใจ ตนยืนยันว่าไม่เคยลาพักผ่อนตามที่เป็นข่าว เนื่องจากยังมีคนไข้รอการรักษาจำนวนมาก และยอมรับว่าทางสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดนครสวรรค์ ได้ทำการปรับเรื่องการเปิดคลินิกโดยไม่มีผู้ช่วยแพทย์เพียงพอ เป็นเงินจำนวน 1 หมื่นบาท ซึ่งขณะนี้ก็ได้ยืนยันไปทาง สสจ.นครสวรรค์ แล้วว่า มีพยาบาลผู้ช่วยแพทย์เพียงพอตามเกณฑ์ ที่ผ่านมาก็มีผู้ช่วยพยาบาลจำนวน 2 คน แต่อีก 1 คนทำงานแบบไม่ประจำ

 

          “หมอเป็นคนตรงๆพูดอะไรเปิดเผยคนไข้ที่มาตรวจ นั่งรอหน้าห้องหมออาจทัก หรือหากใครบอกว่าปวดท้องก็จะไปจับท้องน้อย เพื่อตรวจดูอาการและบอกเลยว่า อาการแบบนี้เวลาร่วมเพศมักจะเจ็บหรือเวลามีประจำเดือนจะปวดท้อง ต้องทานน้ำหรือออกกำลังกายมาก ใครที่เจออาจเข้าใจผิดว่าหมอทำไมเป็นอย่างนี้ คลินิกทำไมสกปก เรื่องนี้อยู่ที่มุมมองแต่ละบุคคล" นพ.จักพงษ์ กล่าว

 

          อย่างไรก็ตามตลอดที่เปิดคลินิกตั้งแต่เวลา 17.00-20.00 น. ยังมีคนไข้ที่หมอนัดไว้เดินทางมารอรับการตรวจอย่างต่อเนื่อง.

 

ภาพ / ข่าว - สุกิจจ์ เหล่าอินทร์

 

 


         

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ