ข่าว

"สุเทพ" ไม่ห่วง "วิทยา" ซ้ำรอย "ถาวร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพข่าวโดย...กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล

 

               18 พ.ย. 61 ที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ช่วงค่ำที่ผ่านมา  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้เดินทางมาถึงสนามหน้าเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยมี นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำ กปปส. รวมทั้ง นายประกอบ รัตนพันธ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งปัจจุบัน นายวิทยายังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เช่นเดียวกับนายประกอบมาต้อนรับนายสุเทพ

 

 

 

               โดยคืนนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายธานี เทือกสุบรรณ พร้อมด้วยแกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะพักค้างคืนที่สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อร่วมกันเดินรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย ในตัวเมืองนครศรีธรรมราชวันพรุ่งนี้ (19 พ.ย.) หลังจากนั้น นายสุเทพจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดกระบี่ตามแผน และจะไปสิ้นสุดที่จังหวัดนครปฐม ในวันที่ 30 พฤศจิกายน นี้

               นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงประเด็นที่อาจเป็นข้อกังวลของพรรคประชาธิปัตย์ในการเข้ามาเคลื่อนไหวในภาคใต้ของนายสุเทพ โดยเฉพาะการตั้งกรรมการสอบสวน นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส. สงขลา หลังจากเปิดบ้านต้อนรับนายสุเทพ พร้อมทั้งใช้พื้นที่ให้นายสุเทพรับสมัครสมาชิกพรรค และที่นครศรีธรรมราช นายวิทยา แก้วภราดัย ได้มาให้การต้อนรับอย่างเปิดเผย นายสุเทพ กล่าวว่า จริงๆ แล้วไม่ได้คิดว่าจะไปสร้างความกังวลให้ใคร เพียงแต่มาเดินเพื่อเชิญชวนประชาชนมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทยแค่นั้น ไม่ได้มีเจตนากับพรรคนั้นพรรคนี้แต่อย่างใด

               ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า เมื่อนายวิทยามาต้อนรับมีความเป็นห่วงหรือไม่กับปัญหาในพรรคที่อาจเกิดขึ้นกับนายวิทยาซ้ำรอยอีก นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นห่วง เพราะไม่ใช่เรื่องของผม เพราะเป็นเรื่องของนายวิทยา

 

 

 

               นายสุเทพ กล่าวยืนยันว่า นายวิทยาเป็นเพื่อนของผม เป็นเพื่อนรักของผม ทำงานด้วยกันในทางการเมืองมากว่า 20 ปี โดยเฉพาะการต่อสู้กับระบอบทักษิณ ในปี 2556 - 2557 นายวิทยาคือแกนนำคนสำคัญ เมื่อเสร็จภารกิจการต่อต้านระบอบทักษิณ นายวิทยาเลือกที่จะกลับพรรคประชาธิปัตย์ เช่นเดียวกับแกนนำ กปปส. คนอื่นๆ มีผมคนเดียวที่ไม่กลับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเมื่อผมร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ไม่ได้ไปชักชวนแกนนำ กปปส. คนใดมาร่วม เพราะต่างคนมีแนวทางและจุดยืนของตัวเองที่แตกต่างกัน แต่ความเป็นเพื่อนฝูง ความผูกพันโดยทางส่วนตัวยังมี มันคงมีอยู่ ต้องแยกกันระหว่างส่วนตัวและเรื่องการเมือง

               เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นคำพูดคำแนะนำไปยังพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า ผมไม่บังอาจไปแนะนำอะไรกับพรรคประชาธิปัตย์ ผมอยู่นอกพรรคไปแล้ว ผมไม่แนะนำอะไรกับคนในพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสิ้น

 

 

 

"สุเทพ" ไม่ห่วง "วิทยา" ซ้ำรอย "ถาวร"

 

 

 

"สุเทพ" ไม่ห่วง "วิทยา" ซ้ำรอย "ถาวร"

 

 

 

"สุเทพ" ไม่ห่วง "วิทยา" ซ้ำรอย "ถาวร"

 

 

 

"สุเทพ" ไม่ห่วง "วิทยา" ซ้ำรอย "ถาวร"

 

 

 

"สุเทพ" ไม่ห่วง "วิทยา" ซ้ำรอย "ถาวร"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ