ข่าว

อุตุฯเตือน !! พายุโซนร้อน "โทราจี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรือประมงทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ทยอยเดินทางกลับเข้าฝั่ง หลังกรมอุตุฯแจ้งเตือนพายุโซนร้อน "โทราจี" ช่วงวันที่ 19-21 พ.ย. ส่งผลให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง

 

              วันที่ 18 พ.ย. 2561 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศแจ้งเตือนฉบับที่ 2/2561 เรื่อง พายุโซนร้อน “โทราจี” (Toraji) เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้(18 พ.ย.) พายุดีเปรสชัน ที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน“โทราจี”(Toraji) แล้ว

 

 

อุตุฯเตือน !! พายุโซนร้อน \"โทราจี\"

 

 

 

              โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างออกไปทางตะวันออกของนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ประมาณ 390 กิโลเมตร หรือที่ ละติจูด 11.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 110.2 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

อุตุฯเตือน !! พายุโซนร้อน \"โทราจี\"

 

 

              พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางใต้เล็กน้อยอย่างช้าๆ คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นทางตอนใต้ของประเทศเวียดนามหรือบริเวณปลายแหลมญวน ในช่วงวันที่ 18-19 พ.ย.61 และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่น และหย่อมความกดอากาศต่ำตามลำดับเคลื่อนตัวลงสู่อ่าวไทย ผ่านภาคใต้ตอนกลางลงสู่ทะเลอันดามันในช่วงวันที่ 19-21 พ.ย.61 ทำให้ภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปถึงจังหวัดนราธิวาสมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

 

 

อุตุฯเตือน !! พายุโซนร้อน \"โทราจี\"

 

 

              อนึ่ง มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ จะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 19-21 พ.ย.61 ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังจึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

 

 

อุตุฯเตือน !! พายุโซนร้อน \"โทราจี\"

 

 

              ที่บริเวณท่าเทียบเรือประมงสงขลา ชาวประมงได้ทยอยนำเรือประมงกลับเข้าฝั่ง เข้ามาจอดเทียบท่าเพื่อขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำที่จับมาได้ ส่งให้กับแพปลาโรงงานแปรรูปสัตว์น้ำก่อนที่จะนำเรือเข้าจอดท่า เรือประมงส่วนใหญ่ที่เดินทางกลับเข้าฝั่งและขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำขึ้นท่าจะเป็นเรือประมงอวนล้อมปลาจาระเม็ดและปลาอินทรีย์

 

 

อุตุฯเตือน !! พายุโซนร้อน \"โทราจี\"

 

 

              ซึ่งออกไปทำการประมงในอ่าวไทยตอนบนพื้นที่จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานีและจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ทยอยกันนำเรือกลับเข้าฝั่งหลังมีการแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา เนื่องจากมีคลื่นสูง 2 เมตรและบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2-3 เมตรในช่วงวันที่ 19-21 พ.ย.61 ทำให้เรือประมงไม่กล้าเสี่ยง หวั่นถูกคลื่นซัดเรือจม เนื่องจากที่ผ่านมามีเรือประมงจมไปหลายลำ

 

 

อุตุฯเตือน !! พายุโซนร้อน \"โทราจี\"

 

 

              อีกทั้งการแจ้งเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยามีความแม่นยำและชาวเรือมีความเชื่อถือและก่อนที่จะออกเรือทุกครั้งจะต้องดูรายงานสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาทั้งทางเว็บไซด์และทางสื่อวิทยุและโทรทัศน์ทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยในการออกเรือไปทำการประมงขณะเดียวกัน ทางสมาคมประมงสงขลาเองก็มีความห่วงใยพี่น้องชาวประมง หลังจากที่มีการแจ้งเตือนก็ได้วิทยุขอให้เรือประมงที่ทำการประมงบริเวณอ่าวไทยนำเรือประมง กลับเข้าฝั่งเพื่อความปลอดภัย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ