ข่าว

'สุเทพ'เดินคารวะแผ่นดิน จ.ตรัง -กราบแม่ถ้วน หลีกภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าว-ภาพ โดย... คนิตา สีตอง

 

 

          ตรัง-คณะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เข้าบ้านนนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อแสดงความกตัญญูต่อแม่ถ้วนและนายชวนที่เป็นแบบอย่างการเมือง ประกาศพร้อมร่วมงานกับทุกพรรค ยกเว้นพรรคเพื่อไทย และพร้อมแก้ปัญหาช่วยเหลือชาวสวนยาง ปาล์ม เตรียมประกาศแนวทางการทำงานในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง

 

 

          17พ.ย.2561 -  วันที่ 2 ของการเดินคารวะประชาชน คารวะแผ่น และเชิญชวนประชาชนในจังหวัดตรังสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) หรือลุงกำนัน อดีตแกนนำ กปปส. และคณะ

 

'สุเทพ'เดินคารวะแผ่นดิน จ.ตรัง -กราบแม่ถ้วน หลีกภัย

 

          โดยในเช้าวันนี้ออกจากที่พักค้างคืนภายในอาคารสนามกีฬาทุ่งแจ้ง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ได้เดินทางไปที่บ้านของนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ นายชวนยังอยู่ที่ กทม.ยังไม่ได้เดินทางกลับจังหวัดตรัง จึงได้พบกับนายระลึก หลีกภัย น้องชายนายชวน ซึ่งทั้งคู่มีความสนิทสนมกันเป็นอย่างดี

 

 

'สุเทพ'เดินคารวะแผ่นดิน จ.ตรัง -กราบแม่ถ้วน หลีกภัย

 

          นายสุเทพ กล่าวว่า ที่มาบ้านนายชวนก็เป็นธรรมเนียมปฏิบัติมาโดยตลอดหากตนเดินทางมาจังหวัดตรังไม่ว่าจะด้วยภาระกิจใดก็ตาม หรือแม้แต่ขณะบวชเป็นพระภิกษุ ถ้ามาจังหวัดตรังจะต้องเข้ามา เพื่อมาแสดงความกตัญญูและระลึกถึงคุณแม่ถ้วน หลีกภัย มารดาของนายชวน ที่ตนเองเคารพนับถือมายาวนาน นับตั้งแต่เริ่มเข้ามาเป็นสส.ตั้งแต่ ปี2522 - 2523 และทำงานกับนายชวนก็นอนพักค้างคืนที่บ้านแม่ถ้วนเป็นประจำ กับนายชวนก็นับถือเป็นปรมาจารย์ทางการเมืองของตนเอง และรู้จักสนิทสนมกับนายกิจ นายระลึก หลีกภัย พี่ชาย และน้องชายนายชวนมาก จึงมาเดินสายนามพรรค รปช.ครั้งนี้ ก็ต้องเข้ามาเช่นกัน

 

 

 

'สุเทพ'เดินคารวะแผ่นดิน จ.ตรัง -กราบแม่ถ้วน หลีกภัย

 


          จากนั้นนายสุเทพพร้อมคณะได้เดินเท้าเยี่ยมเยือนประชาชนตามร้านน้ำชา กาแฟ และเข้าไปในตลาดสด เพื่อพบปะและรับสมัครพรรค รปช. โดยมีประชาชนพ่อค้า แม่ค้า และวินจยย.รับจ้างเข้ามาขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก


          นายสุเทพ กล่าวว่า การเดินสายพบปะชาวตรังเป็นวันที่ 2 ถือว่าผลตอบรับดีมาก ส่วนตัวตั้งใจมาเชิญชวนชาวตรังและประชาชนร่วมเป็นสมาชิกภพรรค เพราะพรรค รปช.เป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งขณะนี้ไม่ได้เป็นการหาเสียง แต่เรามีอุดมการณ์ชัดเจนคือ เป็นพรรคของประชาชน และต้องการแก้ปัญหาให้กับประชาชน โดยพร้อมจะร่วมงานกับทุกพรรคที่มีอุดมการณ์เดียวกันในการปฎิรูปประเทศ และปกป้องสถาบัน ยกเว้นพรรคเพื่อไทย เพราะคนละแนวทางชัดเจน ส่วนปัญหาของประเทศที่จะต้องปฏิรูปมีหลายเรื่อง รัฐบาล คสช.เข้ามาทำงานยังทำไม่ได้อีกจำนวนมาก ที่ทำได้และพอใจมากคือ การประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ แต่การปฏิรูปตำรวจ ยังไม่ถึงไหน และต้องจับตาดูต่อไป ส่วนปัญหาราคายางพารา ปาล์มน้ำมัน ตกต่ำ ไม่ใช่ปัญหาของภาวะเศรษฐกิจโลก แต่เป็นปัญหาที่เราจะบอกกับพี่น้องประชาชนในช่วงหาเสียงเลือกตั้งของพรรค พร้อมประกาศแนวทางการแก้ไข

 

 

 

'สุเทพ'เดินคารวะแผ่นดิน จ.ตรัง -กราบแม่ถ้วน หลีกภัย

 

          ทั้งนี้ ปัญหาราคายางพารา และปาล์มน้ำมันว่าไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่เราเคยทำได้สมัยที่ตนเองเป็นรองนายกรัฐมนตรีรับผิดชอบเรื่องยางพารา และปาล์มน้ำมัน เคยทำให้ยางราคาสูงถึง กก.170 - 180บาท ส่วนปาล์มน้ำมันราคา กก.ละ 9 - 10บาท มาแล้ว จึงยืนยันว่าสามารถทำได้แน่นอน ส่วนที่ถามว่าปัญหาราคายางพาราตกต่ำเป็นเพราะ กยท.ผู้มีหน้าที่โดยตรงในการแก้ปัญหากลับไปจับมือนายทุนปล่อยให้เข้ามาครอบงำทั้งระบบใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเองไม่อยากวิจารณ์ว่าปัญหาเกิดจากอะไร แต่พรรคพลังประชาชาติไทยพร้อมจะบอกความจริงกับประชาชนและพร้อมแก้ปัญหาช่วยเหลือชาวสวนยาง ปาล์ม โดยเตรียมประกาศแนวทางการทำงานในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง

 

'สุเทพ'เดินคารวะแผ่นดิน จ.ตรัง -กราบแม่ถ้วน หลีกภัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ