ข่าว

เพลิงไหม้ "เรือยอชท์" กลางทะเลหน้าหาดป่าตอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพลิงไหม้เรือยอชท์หรู ขณะจอดลอยลำกลางทะเลหน้าหาดป่าตอง ภูเก็ต ตัวเรือเสียหายทั้งลำ เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

          15 พ.ย.61-เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้เรือใบที่จอดลอยลำกลางทะเลหน้าชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังได้รับแจ้ง จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน เดินทางไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าเรือลำดังกล่าวเป็นเรือยอชท์ สีขาว ชื่อ SORAYA ซึ่งจอดลอยลำอยู่กลางทะเล จุดหน้าหน้าโรงแรมซีวิวป่าตอง (ใกล้สะพานคอรัลบีช) ถนนทวีวงษ์ ห่างจากชายหาดป่าตองไปประมาณ 500 เมตร สภาพกำลังถูกเปลวเพลิงไหม้ที่ตัวเรืออย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฯ จึงนำเรือสปีดโบ๊ทติดตั้งเครื่องสูบน้ำ แล่นเข้าไปใกล้ตัวเรือ ก่อนจะช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเปลวไฟ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เปลวเพลิงเริ่มสงบลงจนเหลือแต่กลุ่มควัน แต่พบว่าตัวเรือได้รับความเสียหายเกือบทั้งลำ

 

         เพลิงไหม้ "เรือยอชท์" กลางทะเลหน้าหาดป่าตอง

            จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเรือลำดังกล่าวเป็นของ Mr.Brian Derekสัญชาติ ออสเตรเลีย อายุ 63 ปีที่มาจอดลอยลำอยู่ในบริเวณหน้าชายหาดดังกล่าวประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมา ก่อนจะเกิดเหตุทราบว่าเจ้าของเรือได้ทำการการปรุงอาหารค่ำ และได้เกิดประกายไฟก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากแก๊สรั่ว โดยมีเรือที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเข้าทำการช่วยเหลือมาได้อย่างปลอดภัย

             เพลิงไหม้ "เรือยอชท์" กลางทะเลหน้าหาดป่าตอง

           อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม นายอำเภอกะทู้ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง และนางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ได้เดินทางลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์ที่ชายหาด พร้อมสั่งการให้เร่งลากเรือเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้(15 พ.ย.61)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ