ข่าว

เพื่อนบ้านนิมนต์พระเชิญวิญญาณ "น้องเล็ก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปภาพข่าวโดย...กษิด์กฤต จิตตะคาม (วุฒน์ พระประแดง)

 

               ความคืบหน้ากรณี "น้องเล็ก" มวยเด็กที่เสียชีวิตย่านพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ล่าสุด ทางเพื่อนบ้านได้นิมนต์พระไปประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณน้องเล็ก หลังมีคนฝันเห็นน้องเล็กไปเรียกหน้าบ้าน

 

 

 

               เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 พ.ย. 61 เพื่อนบ้านนิมนต์พระภิษุสงฆ์จากวัดใหม่ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ มาประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณ ที่ห้องพัก ภายในซอยวัดชังเรือง ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นห้องของน้องเล็ก เพชรมงคล ส. วิไลทอง หรือ เด็กชาย อนุชา ทาสะโก อายุ 13 ปี ที่เสียชีวิตจากการขึ้นชกมวยเมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา

               จากการสอบถามเพื่อนบ้าน นายสมศักดิ์ ดีรุจิเจริญ อายุ 33 ปี เผยว่า รู้สึกตกใจที่มาทราบข่าวน้องเสีย และที่ได้เชิญนิมนต์พระมาประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณ สาเหตุมาจากคืนวันที่ 12 พ.ย. ได้ฝันเห็นน้องเล็กมาเรียกหน้าบ้าน เลยรู้สึกว่าน้องยังไม่รู้ว่าเสียชีวิต จึงอยากจะเชิญดวงวิญญาณให้น้องไปอยู่ที่วัดใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่สวดพระอภิธรรมน้องเล็ก เพื่อทำบุญให้น้อง เพราะน้องเล็กกับที่บ้านผูกพันกันมาก เพราะน้องพักอาศัยเพียงลำพัง หากน้องเป็นเด็กก้าวร้าวอาจจะติดยาด้วยสิ่งแวดล้อม แต่น้องรักดีขยันซ้อมฝึกมวยจนเป็นเลิศ และเป็นดาวรุ่งในวงการมวยสมุทรปราการ ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากกระทรวงยุติธรรมได้เดินทางมาขอข้อมูล เพื่อเตรียมหาแนวทางช่วยเหลือครอบครัวน้องเล็กตามหลักเกณฑ์ต่อไป

               พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ฤทธาคณานนท์ ผกก.สภ.สาขลา เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้เชิญคณะผู้จัด โปรโมเตอร์ นายนายดำรงค์ ทาสะโก อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นครูมวยและเป็นลุงของน้องเล็ก นักมวยที่เสียชีวิต มาสอบปากคำตามขบวนการของกฎหมาย ถึงทางนายดำรงค์ ลุงคนตาย ไม่ติดใจเอาความ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องตรวจสอบและสอบปากคำ และตอนนี้้ต้องสอบว่าการชกมวยอยู่ในเกณฑ์ตามกฎหมายและตามพระราชบัญญัติการชกมวยหรือไม่ สาเหตุที่เด็กตายเป็นอุบัติเหตุหรืออย่างไร ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ละเอียด เบื้องต้น ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใด ต้องรอบสอบปากคำให้เสร็จสิ้นเสียก่อน

 

 

 

เพื่อนบ้านนิมนต์พระเชิญวิญญาณ "น้องเล็ก"

 

 

 

เพื่อนบ้านนิมนต์พระเชิญวิญญาณ "น้องเล็ก"

 

 

 

เพื่อนบ้านนิมนต์พระเชิญวิญญาณ "น้องเล็ก"

 

 

 

เพื่อนบ้านนิมนต์พระเชิญวิญญาณ "น้องเล็ก"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ