ข่าว

"ปัตตานี" ต้อนรับ "ลุงกำนัน" อบอุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพข่าวโดย...ปาเรซ โลหะสัณฑ์

 

               เช้าวันนี้ (13 พ.ย.)  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย นำคณะออกเดินสายคารวะแผ่นดิน เพื่อหาสมาชิกพรรค โดยออกจากโรงแรมซีเอสปัตตานี ไปพบปะกับประชาชนและแกนนำ จากนั้นเดินทางเข้าไปในตลาดนัดเทศวิวัฒน์ 1 กลางเมืองปัตตานี เพื่อพบปะและแจกใบปลิวให้กับพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการร้านค้า และพ่อค้าแม่ค้า

 

 

 

               โดยนายสุเทพเดินทักทายพี่น้องประชาชนที่กำลังจับจ่ายซื้อของ ซึ่งประชาขนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี มีการมอบดอกไม้ มอบสะตอ ตลอดเส้นทาง ซึ่งประชาชนออกมาให้กำลังใจขอถ่ายรูปร่วมอย่างเป็นกันเอง โดยมีบอดี้การ์ดสวมเสื้อคลุมดำกว่า 30 คน คอยอารักขา ซึ่งบรรยากาศการเดินพบปะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

               ต่อจากนั้นก็เดินทางไปหน้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี ย่านถนนเจริญประดิษฐ์ และเดินตามถนน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นย่านกลุ่มคนไทยพุทธ พบปะกับประชาชนที่รอรับและเข้าพบปะร้านค้าต่างๆ โดยมีทั้งมากันเองและจัดตั้ง มีการกอดประชาชนและมีการมอบดอกกุหลาบ และเดินทางมาพบกับกลุ่มพลังมวลชนที่หน้าโรงแรมซีเอส

               ในขณะที่สื่อโซเชียลมีการส่งข้อความและภาพต่อๆ กัน กล่าวโจมตีนายสุเทพและว่าที่ผู้สมัครพรรคที่ปล่อยให้ชาวมุสลิมที่เป็นผู้หญิงกอดนายสุเทพและถ่ายรูป ซึ่งเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมและผิดหลักศาสนา ไม่ให้เกียรติกัน เพราะผู้หญิงมีสามี และเป็นสิ่งต้องห้ามที่ผู้หญิงกอดคนนอกที่ไม่ได้เป็นสามีหรือญาติพี่น้อง

               และยังได้โพสต์ข้อความอีกว่า ขอประจานการทำตัวของ สุเทพ ที่ทำแบบนี้ มันดูถูกศาสนาเราอย่างมาก เราขอแอนตี้ไม่อยู่กับคุณ เพราะคุณกำลังทำให้ศาสนาเราเสื่อมเสียเพราะคุณ ไม่สามารถแตะเนื้อต้องตัวได้นะ แถมอดีต ส.ส. ในพื้นที่ที่เดินตามสุเทพก็ไม่พูดอะไร คุณต้องรับผิดชอบกับการกระทำต่อหน้าอัลลอฮฺ

               เราจะเลือกคนเหล่านี้ที่ไม่เคยให้เกียรติพวกเรามุสลิม 3 จชต. งั้นหรือ เค้าจะจับเราตรงไหนก็ได้หรือ คุณถ่ายรูป แบบว่าผู้หญิงมุสลิมตนนั่นเป็นภรรยาของคุณ มันแทงใจคนมุสลิมอย่างมาก เจ็บนี้เราขอจำ เราไม่สนับสนุนนักการเมืองที่ไม่ให้เกียรติเรา

 

 

 

"ปัตตานี" ต้อนรับ "ลุงกำนัน" อบอุ่น

 

 

 

"ปัตตานี" ต้อนรับ "ลุงกำนัน" อบอุ่น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ