ข่าว

เศร้ารับศพนักมวย ม.1 วัย 13 ปี ถูกน็อกดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปข่าวโดย...วุฒิน์ (พระประแดง)

 

               จากการแข่งขันชกมวยไทยการกุศลโครงการต่อต้านภัยยาเสพติด ครั้งที่ 1 ที่เวทีมวยชั่วคราว โรงเรียนวัดคลองมอญ ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ที่จัดขึ้นโดยสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ชิงถ้วยเกียรติยศ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

 

 

               โดย เจ้าเพชรมงคล ส. วิไลทอง หรือ เด็กชาย อนุชา หรือ น้องเล็ก ทาสะโก อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ขึ้นชกเป็นคู่รองคู่เอก ในพิกัด 41 ปอนด์ เมื่อชกมาถึงยกที่ 3 ถูกฝ่ายตรงข้ามชกน็อกล้มทั้งยืน กรรมการตัดสินบนเวทีวิ่งเข้ามาช้อนคอรับศีรษะไม่ทัน ทำให้น้องเล็กศีรษะกระแทกพื้น หมดสติคาเวที ก่อนจะถูกหามส่งโรงพยาบาลบางจากพระประแดง ปรากฏว่า ศีรษะได้รับแรงกระทบกระเทือนรุนแรง ถูกส่งต่อรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561

               สำหรับ เด็กชาย อนุชา หรือ น้องเล็ก ทาสะโก อายุ 13 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ บ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 6 ตำบลกุดจิก อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ นักเรียนชั้น ม.1 เป็นนักมวยชกมาตั้งแต่อายุ 8 ปี ใช้นามชกว่า เพชรมงคล ส. วิไลทอง ฝึกซ้อมอยู่ที่สนามกีฬาสวนสาธารณะเทศบาลเมืองลัดหลวง ประวัติการชกมากกว่า 170 ครั้ง ขณะที่ข้อมูลจากแหล่งข่าวระบุว่า น้องเล็กเป็นเด็กกตัญญู พักอาศัยอยู่กับลุง โดยที่ผ่านมาจะตระเวนขึ้นชกมวยด้วยค่าตัวไม่กี่พันบาท เพื่อนำเงินมาเลี้ยงครอบครัว และส่งตัวเองเรียนหนังสือ มีฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา จนกระทั่งขึ้นชกครั้งล่าสุดก่อนจะจบชีวิต

               ล่าสุด ทางญาติได้นำศพ เด็กชาย อนุชา หรือ น้องเล็ก ทาสะโก มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดใหม่ บางปลากด ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ โดยได้มีการจัดเตรียมสถานที่เพื่อรับศพน้องเล็กที่จะนำมาจากสถาบันนิติเวชวิทยา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของญาติพี่น้องและคนที่รู้จัก ขณะที่โรงเรียนวัดใหม่บางปลากด สถานที่น้องเล็กเรียนอยู่ บรรยากาศในห้องเรียน เพื่อนทุกคนต่างรู้สึกโศกเศร้าที่รู้ข่าวว่าน้องเล็ก เสียชีวิตจากการขึ้นชกมวยซึ่งเป็นกีฬาที่น้องเล็กชื่นชอบ โดยตอนอยู่ในโรงเรียนน้องเล็กจะเป็นคนที่ไม่ค่อยพูด และเป็นคนที่ต่อยมวยเก่งด้วย

 

 

 

เศร้ารับศพนักมวย ม.1 วัย 13 ปี ถูกน็อกดับ

 

 

 

               นายดำรงค์ ทาสะโก ลุงของน้องเล็ก และเป็นผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ตนเองไม่ติดใจสาเหตุที่น้องเสียชีวิต มันเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งอยากฝากกับผู้จัดงานว่า อยากให้มีมาตรฐานของกรรมการผู้ตัดสิน และมีมาตรฐานของความปลอดภัย หรือ เซฟตี้ และอยากให้มีกฎหมายเซฟตี้นักมวยเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี จะต้องมีใส่เครื่องป้องกันด้วย สำหรับน้องเล็ก หลานตนเองนั้น ครอบครัวทางพ่อ - แม่เลิกกันมานานแล้ว ซึ่งแม่ไปทำงานอยู่ต่างประเทศ ส่วนพ่อไปอยู่ต่างจังหวัด ไม่ได้ติดต่อกันเลย

 

 

 

-----------------------

(ขอบคุณเว็บไซต์ ยูทูบดอทคอม : You Like Muay Thai - R.I.Pเพชรมงคล ป.พีณภัทร ชกมวยโดนน้อค เลือดคลั่งจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ