ข่าว

ราคาวูบหนัก "ม็อบยาง" เคลื่อนไหว !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพข่าวโดย...กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล

               13 พ.ย. 61  ที่ จ.นครศรีธรรมราช  เกษตรกรชาวสวนยางพาราโดยเฉพาะกลุ่มชาวสวนยางรายย่อย ได้ทนกับสภาวะราคายางที่กำลังตกต่ำมาอย่างต่อเนื่อง ได้เริ่มมีความเคลื่อนไหวแล้ว โดยล่าสุดนั้นได้มีการหารือกันหลายฝ่าย โดยได้นัดเคลื่อนไหวอย่างสงบด้วยการนำรถยนต์ที่ได้มาจากการทำเกษตรกรรมยางพาราขึ้นมาขับขี่บนถนนสายหลักของจังหวัดนครศรีธรรมราช มุ่งหน้าไปยังศูนย์โคออฟจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อร่วมกันเคลื่อนไหวในสถานการณ์ยางพาราที่กำลังตกต่ำ

 

 

 

               นายมนัส บุญพัฒน์ นายกสมาคมคนกรีดยางและชาวสวนยางรายย่อย ระบุว่า ขบวนรถยนต์จะเริ่มตั้งต้นโดยเริ่มขับเคลื่อนไปตามถนนสายเอเชีย ตั้งแต่เวลา 12.09 น. วันพุธที่ 14 พ.ย. 61 จากจุดสตาร์ท 6 จุดพร้อมกัน คือ จุดที่ 1. จากแยกควนหนองหงส์ จุดที่ 2. แยกสวนผัก จุดที่ 3. จากหน้าโลตัสทุ่งสง จุดที่ 4. จากแยกหนองดี จุดที่ 5. จากบริเวณยูเทิร์นหน้าตลาดถ้ำพรรณรา จุดที่ 6. จากแยกเวียงสระตรงข้ามโลตัส เพื่อต่อสายเป็นขบวนเปิดไฟหน้า เปิดไฟฉุกเฉินไปเรื่อยๆ จุดหมายคือ โคออฟสุราษฎร์ธานี เพื่อให้เกิดอานิสงส์แก่พี่น้องชาวสวนยางทั้งประเทศอีกสักครั้งหนึ่ง จากมติการประชุมของตัวแทนชาวสวนยางเมื่อวานนี้ (12 พ.ย.)

               นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าหารือแนวทางแก้ไขปัญหาในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช และได้รายงานไปยัง นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยตรงแล้ว โดยในส่วนของการแก้ไขปัญหาราคายางนั้น รัฐบาลมีมาตรการที่จะช่วยเหลือหลายประการด้วยกัน

               "ส่วนการเคลื่อนไหวนั้นได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าพูดคุยทำความเข้าใจกับกลุ่มเกษตรกรแล้ว เป็นการแสดงออกของผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะราคายางตกต่ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าไปดูแลอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ยืนยันว่า จะไม่มีการสกัดกั้นใดๆ" ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าว

 

 

 

ราคาวูบหนัก "ม็อบยาง" เคลื่อนไหว !!

 

 

 

ราคาวูบหนัก "ม็อบยาง" เคลื่อนไหว !!

 

 

 

ราคาวูบหนัก "ม็อบยาง" เคลื่อนไหว !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ