ข่าว

ทีม"เสนาะ-เสรีพิศุทธิ์-ตรีนุช" ลงพื้นที่ขอเสียงชาวไร่อ้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกเลือกตั้ง62 สนามสระแก้วเริ่มคึกคัก ช้างชนช้าง 4 พรรคใหญ่คู่แข่งเขต 2 "ทีมเสนาะ เทียนทอง"-"เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวช"-"ตรีนุช เทียนทอง" ลงพื้นที่ขอเสียงชาวไร่อ้อย

 

          เมื่อวันที่ 10 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สมาคมเกษตรกรชายแดนบูรพา เลขที่ 153 ม.7 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00-12.00 น. เพื่อแถลงผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมาและเปิดเผยบัญชีรายรับ-รายจ่าย ประจำปี 2560/2561 และมีการอภิปรายปัญหาของชาวไร่อ้อย และ พ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาลฯ ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ซึ่งภายในอาคารหอประชุมสมาคมฯ มีเกษตรกรชาวไร่อ้อยในจังหวัดสระแก้วเข้าร่วมกว่า 4,000 คน จากจำนวนสมาชิกสมาคมทั้งหมดกว่า 7,000 คน 

 

          นายมนตรี คำพล นายกสมาคมเกษตรกรชายแดนบูรพา จ.สระแก้ว และตัวแทนสมาพันธ์ชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทยทั่วประเทศ ซึ่งเข้าร่วมกิจกรรมดัวกล่าว เปิดเผยว่า ขณะนี้ชาวไร่อ้อยถือว่าอยู่ในช่วงภาวะลำบาก เพราะแนวโน้มราคาอ้อยที่เกษตรกรจะได้รับในปีนี้คาดว่า จะตกต่ำอย่างหนักเหลือเพียง 600 กว่าบาท ทั้งนี้ ตัวแทนเกษตรกรชาวไร่อ้อยเตรียมประชุมเพื่อลงมติร่วมกันในการคัดค้าน พ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาลฯ ของรัฐบาล ซึ่งหากมีมติร่วมกันในวันที่ 13 พ.ย.นี้ จะเดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อรัฐบาลในวันที่ 15 พ.ย.61 ด้วย 

 

ทีม"เสนาะ-เสรีพิศุทธิ์-ตรีนุช" ลงพื้นที่ขอเสียงชาวไร่อ้อย

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สมาคมเกษตรกรชายแดนบูรพา ภายหลังมีชาวไร่อ้อยซึ่งเป็นเกษตรกรกว่า 4,000 คน มาร่วมประชุม ได้มีฝ่ายพรรคการเมืองต่างๆ ที่เตรียมจะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. ส่งทีมงานลงพื้นที่พบปะชาวบ้านอย่างน้อย 4 พรรคการเมือง อาทิ ทีมงานของนายเสนาะ เทียนทอง ที่มี พ.ต.อ.พายัพ ทองชื่น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 2 , น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ มีตัวแทน คือ พล.อ.ชวลิต สาลีติ๊ด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เดินทางมาร่วมกิจกรรมด้วย 
 

ทีม"เสนาะ-เสรีพิศุทธิ์-ตรีนุช" ลงพื้นที่ขอเสียงชาวไร่อ้อย

 

           ขณะเดียวกัน ทางพรรคเสรีรวมไทย มีทีมงานของ นายปัญญา ชาติปัญญาวุฒิ และนายสุทธิรักษ์ วันเพ็ญ ได้เดินทางพร้อมด้วย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่เพื่อเปิดตัวพรรคในพื้นที่ จ.สระแก้ว เป็นครั้งแรกกับเกษตรกรชาวไร่อ้อย ร่วมกับ ร.อ.ทองวราห์ มากสาคร สจ.สระแก้ว และคณะกรรมการบริหารสมาคม ซึ่งหลังมีการแนะนำตัวผู้มาร่วมงานได้เปิดโอกาสให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ และ พล.อ.ชวลิต ได้พูดคุยกับกลุ่มเกษตรกรชาวไร่อ้อยด้วยเช่นกัน  

 

ทีม"เสนาะ-เสรีพิศุทธิ์-ตรีนุช" ลงพื้นที่ขอเสียงชาวไร่อ้อย

 

          พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าวว่า การลงเวทีการเมืองครั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง เพื่อขจัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งก่อนหน้าที่ตนจะตั้งพรรคการเมืองคงจะเข้าใจข้อเท็จจริงได้ดีว่า มีการแบ่งแยกเสื้อสีกัน สีแดง สีเหลือง จนกระทั่งมีม็อบต่างๆ เป็นเหตุให้ทหารเข้ามายึดอำนาจ พอทหารยึดอำนาจ ทหารควรจะสร้างความสามัคคีของสองกลุ่มนี้ แล้วรีบจัดการเลือกตั้ง แต่กลับคิดสืบทอดอำนาจต่อ จึงกลายเป็นอะไรที่แยกเสื้อสี 

 

ทีม"เสนาะ-เสรีพิศุทธิ์-ตรีนุช" ลงพื้นที่ขอเสียงชาวไร่อ้อย

 

          "ผมจึงตั้งพรรคเพื่อรวมไทย ตามชื่อพรรคว่า เสรีรวมไทย ซึ่งเอาตัวตนผมมาสร้างความเชื่อมั่นให้คนไทย หากเชื่อผม ก็เลือกผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทย โดยเสนอตัวเป็นนายกฯ ไม่เหมือนพรรคอื่นเช่น พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่รู้จะเอาใครเป็นนายกฯ ต้องไปเสนอชื่อคนนอกเป็นนายกฯ ซึ่งไม่ใช่ทำงานการเมืองแล้ว ตั้งใจมาสืบทอดอำนาจ" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าว 

 

ทีม"เสนาะ-เสรีพิศุทธิ์-ตรีนุช" ลงพื้นที่ขอเสียงชาวไร่อ้อย

 

          อย่างไรก็ตาม หลังเสร็จกิจกรรมตัวแทนพรรคต่างๆ ได้เดินทักทายพูดคุยกับกลุ่มเกษตรกร โดยเฉพาะ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ได้ถ่ายภาพร่วมกับเกษตรกรอย่างเป็นกันเอง.

 

ภาพ / ข่าว - ธนภัท กิจจาโกศล

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ