ข่าว

น้ำจ่อเอ่อท่วมเขตเศรษฐกิจเมืองชุมพร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำปริ่มจ่อเอ่อท่วมเขตเศรษฐกิจเมืองชุมพร หลังขุดคลองลัดลงทะเลไม่เคยท่วมมากว่า 20 ปี ชาวบ้านหน้าประตูท่าตะเภาโวยชลประทานปล่อยพื้นที่หน้าประตูจมน้ำ

 

          วันที่ 10 พ.ย. 61 - ชาวบ้านใน ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร เปิดเผยว่า ตนเองมีบ้านอาศัยอยู่บริเวณหน้าประตูระบายน้ำของชลประทานทั้งสองแห่งคือ ประตูระบายน้ำสามแก้ว และประตูระบายน้ำท่าตะเภา กำลัขณะนี้กำลังประสบความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากทางชลประทานเปิดประตูระบายน้ำเฉพาะประตูสามแก้ว ที่น้ำที่ผ่านประตูระบายแห่งนี้ จะไหลลงสู่ทะเลโดยจะผ่าน ต.นาชะอัง ต.นาทุ่ง ซึ่งตอนนี้ทั้งสามตำบล รวมทั้งตำบลบางลึกกำลังจมอยู่ใต้น้ำ เพราะระดับน้ำมีความสูงถึง 60-200 ซม.

 

น้ำจ่อเอ่อท่วมเขตเศรษฐกิจเมืองชุมพร

 

ภาพ / ข่าว - ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร 

ภาพ -  จรูญ ทองนวล (Charoon Thongnual)

 

 

          ในขณะเดียวกันประตูระบายน้ำท่าตะเภา ซึ่งน้ำจะไหลผ่านเขตเทศบาลเมือง ก่อนจะไหลผ่าน ต.บางหมาก ต.ท่ายาง และไหลลงทะเล ที่ ต.ปากน้ำชุมพร ชลประทานกลับไม่เปิดประตูเพื่อช่วยระบายน้ำ อย่างน้อยจะช่วยให้สามตำบลดังกล่าว ไม่ถูกน้ำท่วมหนักขนาดนี้ และยังไม่รู้ว่าระดับน้ำจะนิ่งเมื่อไหร่ เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีทีท่าว่าน้ำจะทรงตัวแต่อย่างใด

 

น้ำจ่อเอ่อท่วมเขตเศรษฐกิจเมืองชุมพร

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้น้ำในคลองท่าตะเภา มีระดับตลิ่ง และกำลังปริ่มเอ่อท่วมเขตเทศบาลเมืองชุมพร ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจที่ไม่เคยถูกน้ำท่วมมานานนับ 20 ปี หลังในหลวงรัชกาลที่9 ได้ทรงแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ด้วยการขุดคลองหัววัง พนังตัก ซึ่งเป็นคลองลัดที่อยู่เหนือประตูระบายน้ำสามแก้ว และประตูระบายน้ำคลอวท่าตะเภา เพื่อระบายน้ำลงทะเล.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ