ข่าว

ระนองอุณหภูมิลด ชาวบ้านแห่แช่น้ำร้อนคลายหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระนองอุณหภูมิลดชาวบ้านแห่แช่น้ำร้อนคลายหนาว สร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกายส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพคึกคัก


 
          10 พ.ย.61-อุณหภูมิที่ต่ำลงในพื้นที่ จ.ระนอง ที่เข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่านจากฤดูฝนสู่ฤดูหนาวทำให้ชาวบ้าน นักท่องเที่ยวหันมาให้ความนิยมการออกมาแช่น้ำร้อนตามบ่อน้ำร้อนต่างๆใน จ.ระนองอย่างคึกคักเพื่อคลายหนาวและสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกายส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพคึกคัก
     

              นายนิตย์  อุ่ยเต็กเค่ง  ที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดระนอง เปิดเผยว่าจากการที่จังหวัดระนองเริ่มมีอุณหภูมิที่ลดลง โดยเฉพาะ ช่วงเช้าอากาศจะเย็นอุณหภูมิจะลดลงอยู่ระหว่าง 22-24 องศาเซลเซียส ทั้งนี้เป็นผลมาจากที่จ.ระนองกำลังเปลี่ยนเข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่านฤดูจากฤดูฝนเป็นฤด฿หนาว ทำให้อากาศแปรปรวนและเย็นลง  ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวรูปแบบเชิงสุขภาพเริ่มคึกคัก ทั้งชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจะนิยมออกมาแช่น้ำแร่ร้อนในช่วงเช้าตามบ่อน้ำแร่ร้อนต่างๆใน จ.ระนองอย่างคึกคัก 
           น้ำแร่ร้อนระนองมีคุณสมบัติพิเศษคือปราศจากกลิ่นกำมะถัน และอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์แก่ร่างกาย ช่วยขยายหลอดเหลือ ช่วยผ่อนคลายแก้ปวดเมื่อยต่างๆ ช่วยบำรุงผิวพรรณ ช่วยในเรื่องระบบเผาผลาญและการขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย เป็นต้น โดยบรรดาบ่อน้ำแร่ร้อนระนองที่อยู่นับสิบแห่ง ปัจจุบันมีบ่อน้ำแร่ที่ได้รับการพัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งพักผ่อนหย่อนใจมีอยู่ 7 แห่ง โดยบ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน และบ่อน้ำแร่ร้อนพรรั้ง เป็น 2 แห่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยทุกๆวันชาวบ้านในระนองและนักท่องเที่ยวเดินทางมาแช่ตัว  แช่เท้าจำนวนมาก นอกจากนี้ที่สวนสาธารณะรักษะวารินยังมีลานสุขภาพเป็นลานปูนกว้างมีหลังคาคลุม ด้านล่างมีสระน้ำแร่ที่ก่อให้เกิดไอร้อนมาสู่ชั้นปูนด้านบน เป็นอีกจุดที่ได้รับความนิยมและสร้างความอบอุ่นที่ดีให้กับร่างกาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ