ข่าว

แจ้งเตือนชาวบ้านพบช้างป่าเขาอ่างฤาไน !

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นอภ.กบินทร์บุรีลงพื้นที่ตรวจจุดพบช้างป่าพร้อมแจ้งเตือนชาวบ้านแล้ว

 

              9 พฤศจิกายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากที่มีช้างป่าจากเขาอ่างฤาไน ในพื้นที่ป่าราบต่ำผืนสุดท้ายในป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (จ.ฉะเชิงเทรา,จ.สระแก้ว,จ.ระยอง,จ.จันทบุรี,จ.ชลบุรี) 

 

 

              จำนวน 3 - 4 ตัว  ออกมาหากินสวนกล้วยของนายนิกร ไชยวรรณา อายุ 55 ปีเลขที่ 217 หมู่  7 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  ตามที่เสนอก่อนหน้านี้นั้น

 

แจ้งเตือนชาวบ้านพบช้างป่าเขาอ่างฤาไน !
 

              ล่าสุด นายวัลลภ ประวัติวงค์ นอภ.กบินทร์บุรี ได้รับรายงานจากนายอัครเดช กัณหารี กำนันตำบลลาดตะเคียนว่า มีชาวบ้านพบช้างป่าคาดว่ามาจากเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนมาอยู่ที่สวนเกษตรของราษฎร หมู่ 7 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี

 

แจ้งเตือนชาวบ้านพบช้างป่าเขาอ่างฤาไน !

 

              ต่อมา นายอำเภอกบินทร์บุรี พร้อมด้วยนายธนากฤต ภัทรทิพย์กร ปลัดอำเภอ และสมาชิก อส ได้ออกตรวจพื้นที่พบช้างดังกล่าว โดยมีกำนันตำบลลาดตะเคียน นายดำรง มีคุณ ผญบ.ม.7 พร้อมด้วยชาวบ้านร่วมกับ จนท.อำเภอ จำนวน 15 คนเข้าตรวจพื้นที่ ไม่พบตัวช้างป่าแต่อย่างใด พบแต่ร่องรอยที่เหยียบย่ำหาอาหารและลงในสระน้ำลงเกษตรกร จากข้อมูลที่สอบถามชาวบ้านช้างป่าจำนวน 3 ตัว   ได้มุ่งหน้าไปทาง ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ 
 

แจ้งเตือนชาวบ้านพบช้างป่าเขาอ่างฤาไน !

 

              ทั้งนี้ได้ให้กำนันตำบลลาดตะเคียนและผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ประชาสัมพันธ์ให้ราษฎรในพื้นที่ได้ทราบถึงอันตรายที่อาจเกิดขี้นได้ โดยห้ามมิให้ผู้ใดทำร้ายช้างป่าโดยเด็ดขาด และให้ประสานไปยังตำบลข้างเคียงเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ราษฎรในพื้นที่ตนเองได้ทราบ ทั้งนี้ให้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนได้ทราบเพื่อจะได้ดำเนินการผลักดันให้ช้างป่าดังกล่าวได้กลับคืนสู่ป่าโดยเร็ว มีผลคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ