ข่าว

ทับสะแกฝนกระหน่ำ ถ.เพชรเกษม อัมพาต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทับสะแก ฝนกระหน่ำอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน น้ำไหลบ่าเข้าท่วมถนนเพชรเกษม การจราจรติดขัด ถนนสายรองหลายสายถูกตัดขาด รถไม่สามารถสัญจรได้

 

          วันที่ 9 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ฝนตกตลอดทั้งคืนจนขณะนี้ ในพื้นที่ อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรีและในพื้นที่ไหล่บ่าเข้าท่วมถนนเพชรเกษม หลายจุด ตั้งแต่ ช่วงหลัก กม.ที่ 355-356 หมู่ที่ 5 ต.นาหูกวาง อำเภอทับสะแก ทั้งฝั่งขาขึ้นและขาล่องใต้ ช่วง กม.ที่ 346-347 ฝั่งขาขึ้น กทม. ช่วงหลัก กม.ที่ 344-345 หมู่ที่ 6 ต.แสงอรุณทั้ง 2 ฝั่งน้ำสูงประมาณ 20 ซม.- 50 ซม.ยาวประมาณ 100 มตร ช่วงหลักก กม.ที่ 342-343 บ้านยุบหวาย หมู่ที่ 3 ต.แสงอรุณ ฝั่งขาขึ้นกทม. ช่วงหลัก กม.ที่ 339-340 ต.ห้วยยาง โดยระดับน้ำสูงประมาณ 20-50 เซนติเมตร การจราจรใช้ได้เลนขวาเลนเดียว รถเล็กต้องระมัดระวัง

 

ทับสะแกฝนกระหน่ำ ถ.เพชรเกษม อัมพาต

 

          โดยเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหารจากกองพล 9 ค่ายสุรสีห์ กาญจนบุรี และร้อย รส.รักษาความสงบ อส.กองร้องที่ 6 อำเภอทับสะแก กำลังมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถานอำเภอทับสะแก อาสากู้ภัยทางหลวง และเจ้าหน้าที่จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และฝ่ายปกครอง ร่วมกันอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ซึ่งบริเวณจุดที่มีน้ำท่วมขัง การจราจรจะติดขัด ทำให้ รถติดสะสมยาวกว่า 1 กม. รถเล็กต้องใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวัง และมีรถที่วิ่งลุยน้ำ ทำให้เกิด เสีย แล้วจำนวนหลายคัน

 

ทับสะแกฝนกระหน่ำ ถ.เพชรเกษม อัมพาต

 

          นอกจากนี้บริเวณใต้สะพาน จุดที่กรมทางหลวงได้ทำถนนเป็นจุดกลับรถใต้สะพาน บริเวณถนนเพชรเกษม ช่วงระหว่างหลัก กม.ที่ 349 - 350 น้ำได้ไหล มาในคลองทับสะแกจำนวนมาก ถนนดังกล่าวไม่สามารถใช้งานได้ บริเวณหน้าร้านวัสดุก่อสร้าง และขณะรายงานข่าวนี้ฝนยังได้ตกหนักอย่างต่อเนื่องทำให้น้ำท่วมถนนหลายสายในถนนสายรอง ตามในหมู่บ้าน สะพานและถนน ถูกน้ำกัดเซาะตัดขาดแล้ว หลายสาย เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย เร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม และเข้าสำรวจ ความเสียหาย ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับรู้ในถนนเส้นดังกล่าวที่ใช้งานไม่ได้ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับชาวบ้านที่ใช้สัญจร.

 

ทับสะแกฝนกระหน่ำ ถ.เพชรเกษม อัมพาต

 

ภาพ / ข่าว -  รชต รชตธรรมกุล  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ