ข่าว

ปชช.แห่ร่วมพิธีรดน้ำศพ "ไสว พัฒโน" คับคั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ทัพภาค4 ประธานพิธีรดน้ำศพ "ไสว พัฒโน" อดีต ส.ส.สงขลา 8 สมัย ปชช.แห่ร่วมอาลัยคับคั่ง ครอบครัวเผยบริจาคร่างกายเป็นอาจารย์ใหญ่ให้มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

 

          วันที่ 8 พ.ย. 2561 เวลา 16.00 น. ที่วัดโคกนาว อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นสถานที่พิธีรดน้ำศพนายไสว พัฒโน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร (ส.ส.) จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ 8 สมัย และเป็นบิดานายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ จ.สงขลา มีข้าราชการ อดีตนักการเมืองและผู้หลักผู้ใหญ่จากทุกสาขาอาชีพ รวมทั้งประชาชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง  

 

          โดยมีพล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์   ผวจ.สงขลา นายเถกิงศักดิ์ พัฒโน อดีตผวจ.ลำพูน และ นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกอบจ.สงขลา พร้อมทั้งประชาชนจำนวนมากที่เข้าร่วมพิธีจนล้นศาลา                                       

 

          นายไพร พัฒโน เป็นตัวแทนของครอบครัว ”พัฒโน” กล่าวขอบคุณผู้ที่มาร่วมงานและกล่าวชี้แจง คุณพ่อ คือนายไสว พัฒโน ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ประมาณ 2-3 วันก่อนที่จะจากไปอย่างสงบท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 8 พ.ย. ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ด้วยโรคชราด้วยวัย 85 ปี     

 

         โดยสาเหตุที่ทางครอบครัวต้องเร่งจัดพิธีรดน้ำศพในวันเดียวกันนี้ เนื่องจากคุณพ่อได้บริจาคร่างกายเป็นอาจารย์ใหญ่ ให้กับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ทำให้ครอบครัวต้องดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อให้เป็นไปตามความประสงค์ของคุณพ่อ และขณะเดียวกันก็ไม่สามารถขอพระราชทานเพลิงศพได้ เนื่องจากตามขั้นตอนของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จะมีการขอพระราชทานเพลิงศพสำหรับอาจารย์ใหญ่อยู่แล้ว จึงไม่สามารถขอพระราชทานเพลิงศพซ้อนกัน 2 รอบได้ สำหรับพิธีฌาปนกิจศพจะมีขึ้นในวันที่ 12 พฤศจิกายนศกนี้

 

ปชช.แห่ร่วมพิธีรดน้ำศพ "ไสว พัฒโน" คับคั่ง

 

          สำหรับประวัตินายไสว พัฒโน เกิดเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2477 เรียนจบปริญญาตรีนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ยึดอาชีพทนายความ แต่งงานกับนางละเอียด พัฒโน ก่อนเข้าสู่สนามการเมืองเมื่อปี 2518 ด้วยการลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร (ส.ส.) สงขลา ครั้งแรก สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ โดยการชักชวนของ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ได้รับการเลือกตั้งเรื่อยมา 8 สมัย

 

ปชช.แห่ร่วมพิธีรดน้ำศพ "ไสว พัฒโน" คับคั่ง

      

 

          นอกจากนี้ยังเคยดำรงตำแหน่งทางการเมือง เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฏร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และได้วางมือทางการเมือง เมื่อปี 2538

 

ปชช.แห่ร่วมพิธีรดน้ำศพ "ไสว พัฒโน" คับคั่ง

 

          จากนั้นได้ผลักดัน บุตรชาย คือ นายไพร พัฒโน เข้าสู่เส้นทางการเมืองแทน จนได้เป็น ส.ส.สงขลา ก่อนที่จะลงมาเล่นสนามการเมืองท้องถิ่นและปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

 

ปชช.แห่ร่วมพิธีรดน้ำศพ "ไสว พัฒโน" คับคั่ง

 

ปชช.แห่ร่วมพิธีรดน้ำศพ "ไสว พัฒโน" คับคั่ง

 

ปชช.แห่ร่วมพิธีรดน้ำศพ "ไสว พัฒโน" คับคั่ง

 

ภาพ / ข่าว - ศูนย์ข่าวเนชั่น ภาคใต้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ