ข่าว

ผวจ.ชูพัฒนาเมืองหาดใหญ่-เขตศก.พิเศษสงขลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯสงขลา กำหนด 9 วาระพัฒนาสงขลา 2562 "สงขลาเมืองแห่งความสุข" ชูธงพัฒนาเศรษฐกิจเมืองหาดใหญ่-เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา หวังกระตุ้นศก. การค้า การลงทุน จชต.

 

           วันที่ 5 พ.ย. 2561 ที่โรงแรม บี.พี.สมิหลา บีช อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมสัมนาเชิงปฏิบัติการ  การขับเคลื่อนวาระการพัฒนาจังหวัดสงขลา วาระสงขลา 2562 “สงขลาเมืองแห่งความสุข”

 

          โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ท้องถิ่น ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม กว่า 200 คน เข้าร่วม เพื่อกำหนดทิศทางการพัฒนา 9 วาระ สงขลา 2562  ประกอบด้วย 1.สงขลาเมืองสะอาด 2.สร้างวินัยจราจรและความปลอดภัยทางถนน 3.สงขลาศูนย์กลางการท่องเที่ยวภาคใต้ตอนล่าง


          4.ฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์และพิทักษ์แหล่งทรัพยากรสงขลา 5.พัฒนาแหล่งน้ำและการบริหารจัดการน้ำ 6.การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อเป็นคนที่มีคุณภาพและจริยธรรม 7.พัฒนาการเกษตรเพื่อความมั่นคงทางอาหาร 8.การส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจเมืองหาดใหญ่ และ 9.ขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา 

 

ผวจ.ชูพัฒนาเมืองหาดใหญ่-เขตศก.พิเศษสงขลา

 

          นายวีรนันทน์ กล่าวว่า ทั้ง 9 วาระที่กำหนดขึ้นมามี 2 วาระที่ถือเป็นวาระพิเศษ เป็นการพัฒนาเฉพาะพื้นที่ คือ วาระที่ 8 คือการพัฒนาเศรษฐกิจเมืองหาดใหญ่ ซึ่งเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจภาคใต้ตอนล่าง หากเศรษฐกิจหาดใหญ่มีปัญหาก็จะกระทบไปยังพื้นที่อื่นในจังหวัดภาคใต้ตอนล่าง

 

ผวจ.ชูพัฒนาเมืองหาดใหญ่-เขตศก.พิเศษสงขลา

 

          และวาระที่ 9 คือ การขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา ซึ่งเขตเศรษฐกิจพิเศษสงขลาไม่ได้มีผลในการพัฒนาเศรษฐกิจเฉพาะจังหวัดสงขลาเท่านั้น แต่หมายถึงการเชื่อมโยงเศรษฐกิจของพื้นที่ใกล้เคียง จังหวัดใกล้เคียงด้วย ซึ่งมันมีผลสะเทือน รวมถึงจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย  

 

          นายวีรนันทน์ กล่าวอีกว่า ส่วนเป้าหมายของผลการพัฒนาที่เกิดขึ้นเป็นรูปธรรมสำหรับทิศทางการพัฒนาตามกรอบ 9 วาระ สงขลา 2562 “สงขลาเมืองแห่งความสุข” นั้นจะพยายามให้เกิดผลเป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด.

 

  ภาพ / ข่าว - สมชาย สามารถ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ