ข่าว

ไอเดียเจ๋ง!! ยางแผ่นรมทำรั้วลดอุบัติเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอเดียเจ๋ง!! นำยางแผ่นรมควันทำรั้วลดแรงกระแทกอุบัติเหตุทางโค้งที่หาดใหญ่.

 

          ที่ถนนปุณณกันฑ์อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ผู้ใช้รถใช้ถนนบนเส้นทางสายนี้หลายคนแปลกใจและสงสัยว่าราวเหล็กที่ติดตั้งข้างถนนบริเวณทางโค้งอันตราย ซึ่งเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำคืออะไร??    

 

         ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีผ่านไปแถวนั้น พอดีเข้าไปตรวจสอบให้รู้ว่าคืออะไรกันแน่ ???

 

          ปรากฏว่าเป็นแผ่นยางพารา หรือยางแผ่นรมควันนับร้อยๆแผ่นถูกนำมามัดหุ้มราวเหล็กกั้นถนนริมทางโค้งอันตรายบนถนนปุณณกัณฑ์ ด้านหน้าโรงฆ่าสัตว์เก่าเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ความยาวประมาณ 30 เมตร ทั้งนี้เพื่อลดแรงกระแทก เมื่อผู้ใช้ยานพาหนะประสบอุบัติเหตุเสียหลักพุ่งชนราวเหล็ก  

 

ไอเดียเจ๋ง!! ยางแผ่นรมทำรั้วลดอุบัติเหตุ

 

          สอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้พื้นที่ดังกล่าวบอกว่า เนื่องจากบริเวณนี้เป็นเส้นทางโค้งการบังคับรถให้วิ่งไปตามเส้นทางอยู่ในขอบเขตจำกัด ทำให้มักเกิดอุบัติเหตุอยู่เป็นประจำ ซึ่งการนำแผ่นยางพารามาใช้งานในลักษณะดังกล่าวนั้น ถือว่าช่วยได้ระดับหนึ่ง เพราะด้วยคุณสมบัติของยางแผ่นรมควันจะเหนียวหนืด ทำให้ช่วยลดแรงกระแทกได้ และที่สำคัญการนำแผ่นยางรมควันมาพันรอบราวเหล็กนั้น ก็ทำแบบสวยงามสร้างความแปลกใจให้กับผู้ใช้ยานพาหนะและหลายคนก็ชื่นชมว่าเป็นไอเดียที่ดี

 

ไอเดียเจ๋ง!! ยางแผ่นรมทำรั้วลดอุบัติเหตุ

 

          รวมถึงเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางพาราที่ตอนนี้เผชิญกับปัญหาราคายางพาราตกต่ำ แม้ว่าจะเป็นการนำยางมาใช้เพียงแค่น้อยนิดแต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของการนำยางแผ่นรมควันมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน แต่อย่างไรก็ตามการขับขี่ยานพาหนะก็ต้องใช้ความระมัดระวัง. 

 

ภาพ / ข่าว - สุพิชฌาย์ รัตนะ รายงาน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ