ข่าว

เผาวอดโรงแรมดังกลางเมืองพัทยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพลิงไหม้โรงแรมดังกลางเมืองพัทยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่นกลางดึก จนท.ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.ดับเพลิงสงบลง เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้าน

 

          เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 31 ตุลาคม 2561 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่โรงแรมแกรนด์จอมเทียนพาเลซ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท. ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตท่องเที่ยงเมืองพัทยา พ.ต.ต.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สวป.สถ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา รีบเดินทางไปตรวจสอบ

 

เผาวอดโรงแรมดังกลางเมืองพัทยา

 

          ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมดังย่านชายหาดจอมเทียน เป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เกิดเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณชั้น 12 มีกลุ่มควันคละคลุ้งโพยพุ่งไปทั่วทั้งตึก เจ้าหน้าที่เร่งระดมต้อนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศออกจากตัวอาคารอย่างโกลาหล พร้อมทั้งส่งนักผจญเพลิงนำกำลังขึ้นไปยังจุดต้นเพลิง ระดมฉีดถังสารเคมีและน้ำเพื่อสะกัดกั้นเปลวเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้อยู่ภายในห้องระบบไฟฟ้าของโรงแรมที่ชั้น F12 อย่างเร่งด่วนเพื่อป้องกันเพลิงลุกไหม้กระจายลุกไหม้เป็นวงกว้าง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จนเปลวเพลิงสงบลงเหลือเพียงกลุ่มควัน ส่วนด้านล่างยังมีนักท่องเที่ยวที่พักอาศัยอยู่ในโรงแรมที่เกิดเหตุกว่า 300 ราย อยู่ในอาการตกใจ บางรายอยู่ในอาการสำลักควัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ไม่มีผู้ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

 

เผาวอดโรงแรมดังกลางเมืองพัทยา

 

          สอบถามพนักงานทราบว่าจุดต้นเพลิงไหม้ที่ห้องระบบสายไฟชั้น F12 ก่อนจะลุกลามลงมายังชั้นล่าง ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งอาคาร แล้วควันคละคลุ้งไปทั้งตึก จึงต้องรีบอพยบผู้ที่พักอาศัยออกจากตัวอาคารอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันความปลอดภัย แต่ก็อยู่ในความโกลาหลเนื่องจากนักท่องเที่ยวหลายรายได้เข้านอนพักผ่อนแล้ว

 

          เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท.

 

ภาพ / ข่าว - เดธาวี ธีวรางกูล / นรงค์ สัตยากุล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ