ข่าว

หนาวแรกที่ "ห้วยน้ำดัง" ทะเลหมอกขาวโพลน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวเข้าชมความงามของทะเลหมอกที่จุดชมวิวกิ่วลม ภายในอช.ห้วยน้ำดัง ท่ามกลางอุณหภูมิที่เริ่มปรับลดลง 16 องศาฯ ถือเป็นหนาวแรกของปีนี้

 

          นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เปิดเผยว่า ที่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติ จุดชมวิวดอยกิ่วลม พระตำหนักเอื้องเงิน และลานกางเต็นท์ ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุด 16 เซลเซียส ท้องฟ้าเปิดทำให้สามารถชมทะเลหมอกยามเช้าได้อย่างสวยงาม ที่จุดชมวิวกิ่มลม นักท่องเที่ยวต่างถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก พระอาทิตย์ขึ้น เวลา 06.25 น. ตกเวลา17.56 น. สถิตินักท่องเที่ยว 233 คน พักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติ 28 คน

 

 หนาวแรกที่ "ห้วยน้ำดัง" ทะเลหมอกขาวโพลน

 

          ขณะที่บริเวณน้ำพุร้อนโป่งเดือด ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง จังหวัดชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุด 18 เซลเซียส สูงสุด  28 เซลเซียส  สถิตินักท่องเที่ยวมีจำนวน 89 คน ส่วนที่โป่งน้ำร้อนท่าปาย ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน อุณหภูมิต่ำสุด 19 เซลเซียส สถิตินักท่องเที่ยว มีจำนวนมา131 คน ส่วนที่น้ำตกแม่หาด ตำบลเมืองแหง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุด 18 เซลเซียส รวมนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง 453 คน พักค้างแรมในอุทยานฯ 28 คน 

 

 หนาวแรกที่ "ห้วยน้ำดัง" ทะเลหมอกขาวโพลน

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเช้านี้ ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ หลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกมาประกาศเข้าสู่ฤดูหนาวในวันที่ 27 ต.ค. 2561 อุณหภูมิที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์อยู่ที่ 8 องศาเซลเซียส สูงกว่าวานนี้ 1 องศาเซลเซียส ส่วนที่บริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานอุณหภูมิอยู่ 11 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิอยู่ที่ 17 องศาเซลเซียส บรรยากาศโดยทั่วไปมีหมอกลงหนาบริเวณยอดดอย และเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน

 

 หนาวแรกที่ "ห้วยน้ำดัง" ทะเลหมอกขาวโพลน

 

          ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เพื่อขึ้นมาสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นบริเวณยอดดอยอินทนนท์ ทำให้วานนี้ (26ต.ค.) มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ 7,180 คน และคาดว่าปริมาณนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่วันนี้ (27 ต.ค.) จะไม่แตกต่างจากวานนี้มากนัก.

 

 หนาวแรกที่ "ห้วยน้ำดัง" ทะเลหมอกขาวโพลน

 

 หนาวแรกที่ "ห้วยน้ำดัง" ทะเลหมอกขาวโพลน

 

 

 

ภาพ / ข่าว - นิศานาถ กังวาลวงศ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ