ข่าว

เร่งกู้รถพ่วง 18 ล้อแหกโค้งตกลำห้วยลึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เร่งกู้รถพ่วง 18 ล้อหลังแหกโค้งเสียหลักตกลงไปในลำห้วยลึก จนท.กู้ภัยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงช่วยชีวิตคนขับหลังติดอยู่ในรถ คาดหลับในพุ่งชนเสาไฟฟ้าก่อนตกลงไปในในลำห

 

          เมื่อวันที่ 27 ต.ค.พ.ต.ท.พิเชษฐ พุ่มน้อย พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง ได้ประสานรถเครนเพื่อเดินทางมากู้รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 70-1192 อุตรดิตถ์ ทะเบียนพ่วงท้าย 79-1193 อุตรดิตถ์ ขึ้นจากลำห้วยลึก หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมารถคันดังกล่าวได้เสียหลักตกลงไปในห้วยแม่ทรายคำบนถนนลำปาง-แจ้ห่ม เขตบ้านนาป้อเหนือ ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง ทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถก่อนจะนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง

 

          ทั้งนี้สืบเนื่องจาก พ.ต.ท.พิเชษฐ รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถพ่วงเสียหลักตกลงไปในลำห้วยแม่ทรายคำและมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ จึงประสานกู้ภัยเทศบาลต้นธงชัย พร้อมศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง นำรถกู้ภัยพร้อมไฟอุปกรณ์ไฟส่องสว่าง เครื่องตัดถ่างสนับสนุนที่เกิดเหตุ

 

          เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเสาไฟฟ้าข้างถนนล้มระเนระนาดในลำห้วยแม่ทรายคำ ซึ่งลึกประมาณ 10 กว่าเมตรเจ้าหน้าที่พบรถรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุทะเบียน 70-1192 อุตรดิตถ์ ทะเบียนพ่วงท้าย 79-1193 อุตรดิตถ์ ตกอยู่ในลำห้วย ตรวจสอบพบคนขับได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถเจ้าหน้าที่จึงติดตั้งไฟส่องสว่างเพื่อส่องสว่างให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานเพื่อช่วยเหลือคนเจ็บเนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นที่มืด ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงในการช่วยชีวิตคนขับก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง ทราบชื่อภายหลังคือ นายสำราญ สังข์ทอง อายุ 59 ปี เป็นคนจังหวัดกำแพงเพชร

 

เร่งกู้รถพ่วง 18 ล้อแหกโค้งตกลำห้วยลึก

 

          จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายสำราญ ได้ขับรถรถพ่วงคันดังกล่าวตีเปล่ามาจาก อ.แจ้ห่ม เพื่อมุ่งหน้าเข้าเขตตัวเมืองลำปาง แต่พอมาถึงมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นทางโค้งรถพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทางก่อนเสียหลักพุ่งตกลงในไปในลำห้วยจนคนขับบาดเจ็บติดอยู่ในรถก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเร่งช่วยชีวิตนำตัวส่งโรงพยาบาลดังกล่าว 

 

เร่งกู้รถพ่วง 18 ล้อแหกโค้งตกลำห้วยลึก

 

          จากการสันนิษฐานคาดว่าคนขับอาจจะหลับใน แต่อย่างไรก็ทางพนักงานสอบสวนจะได้สอบปากคำคนขับรถบรรทุกพ่วงต่อไป. 

 

ข่าว - ประทีป นันทะผาบ

ภาพ -ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ