ข่าว

ผอ.รพ.ป่วยหนักเครียดเป็นภาระผูกคอฆ่าตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพข่าวโดย...โดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

 

             เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 25 ต.ค. 2561  ร.ต.อ.สุรพงศ์ เหมือนศรีชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตบริเวณทุ่งนาใกล้คลองน้ำทิ้ง ริมถนนสายเลี่ยงเมืองสี่แยกบ้านกร่างมุ่งหน้าสี่แยกเอ็กซเรย์ พื้นที่หมู่ 1 บ้านเด่นโบสถ์ ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 แพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชินราช และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ

 

 

 

             ที่เกิดเหตุเป็นที่ดินว่างเปล่าเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ พบรถยนต์เก่ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น ยาริส สีขาว ทะเบียน กร 8154 พิษณุโลก จอดดับเครื่องยนต์ล็อกประตูเอาไว้โดยไม่พบตัวคนขับ ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร บริเวณต้นฉำฉาริมคลองน้ำทิ้งติดทุ่งนา พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย และพบรองเท้าแตะถอดวางอยู่ 1 คู่ สภาพศพสวมเสื้อแขนกุดสีดำลายทหาร นุ่งกางเกงสเตย์ขายาวสีดำทับด้วยกางเกงขาสั้นสีดำ ใช้เชือกไนล่อนสีเขียวมัดกิ่งไม้ด้านบนผูกกับคอตัวเองห้อยโตงเตงลงมา ปลายเท้าทั้งสองข้างจุ่มลงไปในน้ำ กู้ภัยจึงช่วยกันปีนขึ้นไปแก้เชือกก่อนนำร่างลงมาชันสูตรด้านล่าง ตามเนื้อตัวเริ่มซีดขาวและแข็งทื่อ ที่ลำคอมีรอยเชือกบีบรัดแน่นจนเขียวช้ำ ตรวจค้นในตัวไม่พบเอกสารยืนยันว่าเป็นใครมาจากนั้น แต่พบกุญแจรีโมทรถในกระเป๋ากางเกงข้างขวา คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

             ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจเช็กหมายเลขทะเบียนรถเก๋งซึ่งจอดอยู่ในที่เกิดเหตุ พบชื่อผู้ครอบครอง นายพงศ์ชิรการ ปีกรอด อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 296 หมู่ 4 ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก และใช้กุญแจรีโมทรถที่พบในตัวผู้เสียชีวิต เปิดประตูรถเก๋งที่จอดอยู่บริเวณเดียวกัน พบว่าสามารถเปิดประตูออกได้ ภายในรถพบกระเป๋าสะพายวางอยู่ที่เบาะนั่งข้างคนขับ และพบชุดเสื้อผ้าสีขาวของเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขแขวนอยู่ที่ด้านหลัง เมื่อเปิดกระเป๋าสะพายพบยารักษาโรคประจำตัวของ นายพงศ์ชิรการ ปีกรอด ผู้เสียชีวิต พร้อมจดหมายลาตาย จำนวน 2 ฉบับ ระบุว่า

 

 

 

             “เชดขอโทดแม่ช่วย พี่พึง และเพื่อนร่วมงานทุกคน ที่ดูแลเชดเป็นอย่างดี เชดไม่อยากเป็นภาระใครอีกแล้ว แทนที่เชดจะเป็นคนดูแลแต่เชดก็มาป่วยก่อน เชดปวดและทรมานเกินจะทนได้ แต่เชดก็ฝืนทนตลอดมา เชดนอนร้องไห้ทุกคืน ขอบคุณทุกคนนะครับ ขอบคุณทุกคนที่ดูแลเชด รักทุกคน” , “รักจริงให้ติงนัง” และ “ลูกขอโทดแม่และทุกคนนะคับ ลูกปวดขาและทรมานมากครับ ลูกปวดสุดๆ ลูกไม่อยากให้แม่รู้ว่าลูกเป็นมะเร็ง ลูกเสียใจที่ไม่สามารถดูแลแม่ได้ดี ลูกไม่อยากเป็นภาระใคร ยกโทดให้ลูกนะคับ รักแม่มาก” เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำรถเก๋งเคลื่อนย้ายไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อเก็บรอยนิ้วมือแฝงเพิ่มเติมประกอบสำนวนคดี

             เบื้องต้น จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้ออกตรวจตราในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุพบรถเก๋งของผู้เสียชีวิตจอดดับเครื่องอยู่ตรงเนินดินที่เปลี่ยวมืดแต่ไม่พบตัวคนขับ จึงเดินใช้ไฟฉายส่องตรวจสอบจนไปพบว่ามีคนผูกคอเสียชีวิตกับต้นฉำฉาริมคลองน้ำทิ้งติดทุ่งนา ก่อนจะประสานแจ้งพนักงานสอบสวนให้มาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้เสียชีวิตป่วยด้วยโรคประจำตัวที่เป็นอยู่อย่างทุกข์ทรมาน และพยายามกินยารักษาให้หายขาดแต่ก็ไม่เป็นผล จึงตัดสินใจคิดสั้นผูกคอตนเองเสียชีวิตในที่สุด

             นอกจากนี้ยังพบว่า นายพงศ์ชิรการ ปีกรอด ผู้เสียชีวิต มีตำแหน่งเป็น ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหอกลอง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พร้อมติดต่อแจ้งญาติให้รับทราบเพื่อมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป  พี่สาวร่ำไห้รับศพ “หมอเชด” ไม่รู้น้องป่วย มักพูดหยอกล้อเปิดเพลงนี้ในงานศพด้วย (อ่านต่อ...)

 

 

 

ผอ.รพ.ป่วยหนักเครียดเป็นภาระผูกคอฆ่าตัว

 

 

 

ผอ.รพ.ป่วยหนักเครียดเป็นภาระผูกคอฆ่าตัว

 

 

 

ผอ.รพ.ป่วยหนักเครียดเป็นภาระผูกคอฆ่าตัว

 

 

 

ผอ.รพ.ป่วยหนักเครียดเป็นภาระผูกคอฆ่าตัว

 

 

 

ผอ.รพ.ป่วยหนักเครียดเป็นภาระผูกคอฆ่าตัว

 

 

 

ผอ.รพ.ป่วยหนักเครียดเป็นภาระผูกคอฆ่าตัว

 

 

 

ผอ.รพ.ป่วยหนักเครียดเป็นภาระผูกคอฆ่าตัว

 

 

 

พี่สาวร่ำไห้รับศพ “หมอเชด” ไม่รู้น้องป่วย มักพูดหยอกล้อเปิดเพลงนี้ในงานศพด้วย (อ่านต่อ...)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ