ข่าว

ยิงกำนันตำบลตะลุโบ๊ะบาดเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยิงกำนันตำบลตะลุโบ๊ะบาดเจ็บ ขณะกลับจากเยี่ยมฐานชุดคุ้มครองตำบล เคราะห์ร้าย ผู้หญิงและหลานเดินผ่านถูกลูกหลงเจ็บด้วย

 

          เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 24 ต.ค. 2561 ร.ต.ท.พิทวัส พิชญ์ชานน รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองจ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันที่ถนนในหมู่บ้านข้างที่ทำการกำนัน บริเวณพื้นที่ ม.9 ต.ตะลุโบ๊ะ อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ฟีโนล้มคว่ำอยู่ และปลอกกระสุนปืนกว่า 20 ปลอกเกลื่อนบนถนน และมีรอยเลือด 

 

          ส่วนคนถูกยิงทราบชื่อว่า นายมะรอนิง จาโก อายุ 58 ปี กำนัน ต.ตะลุโบะ อยู่บ้านเลขที่3/5 ม.9 ต.ตะลูโบ๊ะ อ.เมืองปัตตานี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามอาก้า กระสุนเฉี่ยวบริเวณขาหนีบด้านซ้าย และใต้ราวนมด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังพบว่านางซัลมา ดามะ อายุ 52 ปี ชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณน่องด้านขวา ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.ปัตตานี ด้วย

 

ยิงกำนันตำบลตะลุโบ๊ะบาดเจ็บ

 

          จากการสอบสวนทราบว่า นายมะรอนิง ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บเป็นกำนันในพื้นที่ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากเยี่ยมฐานชุดคุ้มครองตำบลเพื่อกลับบ้าน อีกประมาณ 20 เมตร จะถึงบ้าน ได้มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 4 คน ใช้รถยนต์มิตซูบิชิไททันสีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน รออยู่ระหว่างทาง เมื่อกำนันขับผ่าน คนร้ายที่อยู่ในรถใช้อาวุธปืนยิงทันที แต่กำนันหักรถล้ม และถูกที่ขาหนีบ จากนั้นกระสุนปืนไปถูกนางซัลมา อาชีพทำขนมหวานขาย ขณะกำลังจูงแพะมาพร้อมหลานชายจะกลับบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับบริเวณดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บด้วยโชคดีที่ไม่ถูกหลานชาย

 

ยิงกำนันตำบลตะลุโบ๊ะบาดเจ็บ

 

          ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว เนื่องจากกำนันเป็นผู้กว้างขวางเป้นที่รู้จักคนหนึ่ง จากการสอบประวัติพบว่าเคยถูก ปปส. นำกำลังจับในคดียาเสพติดที่บ้าน เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมาและยึดทรัพย์จำนวน 35 ล้าน และต่อสู้คดีจนสามารถกลับมาเป็นกำนันอีก 

 

ภาพ / ข่าว - ปาเรซ โลหะสัณฑ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ