ข่าว

ปา "ไปป์บอมบ์" ใส่ร้านแม็กซ์เมืองยะลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายขว้าง "ไปป์บอมบ์" ใส่ร้านแม็กซ์เมืองยะลา โชคดีไม่มีเจ็บ จนท. ตั้งประเด็นสร้างสถานการณ์ - เรื่องส่วนตัว

 

               เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2561 เวลา 19.30 น.  ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณหน้าร้านยาง , ล้อแม็กซ์ (ซีซัน แม็กซ์ ไทร์ เซ็นเตอร์) ถนนสิโรรส ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งอยู่ใกล้ 5 แยกสะเตง จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา ร.ต.อ.ประสาทวิทย์ ดวงกมล พนักงานสอบสวนเวร พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

 

 

 

               เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นจุดเกิดเหตุโดยรอบเพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน โดยให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา ตัดสัญญานมือถือ พร้อมนำรถยนต์หุ้มเกราะและเครื่องมือเข้าตรวจสอบโดยรอบบริเวณ พบว่าภายในบริเวณร้านซึ่งเป็นจุดที่ตั้งโชว์ล้อแม็กซ์และยางรถยนต์ ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด กระจกด้านหน้าแตกระเอียด โดยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตรวจสอบพบเศษกล่องเหล็กที่เชื่อว่าใช้บรรจุระเบิด รวมทั้งเศษแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดขว้าง

               จากการสอบสวนทราบว่า ร้านดังกล่าวเป็นของ นายอาซีซัน มูซอ อายุ 36 ปี เปิดให้บริการเปลี่ยนยางล้อแม็กซ์รถยนต์ นอกจากนั้นยังมีกิจการรับเหมาก่อสร้างด้วย ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีพยานเห็นชายต้องสงสัย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่บริเวณหน้าร้าน ก่อนจะขว้างระเบิด (ไปป์บอมบ์) เข้าไปภายในร้าน แล้วขับขี่ จยย. หลบหนีไป จากนั้นจึงเกิดระเบิดขึ้น แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่ตัดประเด็นความขัดแย้งทางธุรกิจ ซึ่งจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลอีกครั้ง

               หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดีพิเศษ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ยะลา ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุ เนื่องจากเชื่อว่าสามารถบันทึกภาพของคนร้ายเอาไว้ได้

 

 

 

ปา "ไปป์บอมบ์" ใส่ร้านแม็กซ์เมืองยะลา

 

 

 

ปา "ไปป์บอมบ์" ใส่ร้านแม็กซ์เมืองยะลา

 

 

 

ปา "ไปป์บอมบ์" ใส่ร้านแม็กซ์เมืองยะลา

 

 

 

ปา "ไปป์บอมบ์" ใส่ร้านแม็กซ์เมืองยะลา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ