ข่าว

ไฟไหม้ท่อยาง บ.รับเหมาโครงการแก้น้ำท่วมภูเก็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้ท่อยางขนาดใหญ่ที่ใช้เป็นท่อระบายน้ำของบริษัทรับเหมาทำโครงการแก้น้ำท่วมในเขตเทศบาลนครภูเก็ต โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต คุมผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน

 

          เมื่อเวลาประมาณ 18.20 น.วันที่ 22 ตุลาคม 2561 พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ฉุ้นย่อง สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณจุดเก็บท่อยางและท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่ บริเวณพื้นที่ว่างบริเวณซอยหัสนานิเวศน์ (ด้านหลังโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต) หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต, ว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ นายอำเภอเมืองภูเก็ต, เจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลรัษฎา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

 

ไฟไหม้ท่อยาง บ.รับเหมาโครงการแก้น้ำท่วมภูเก็ต

 

          ที่เกิดเหตุเป็นลานกว้างขนาดใหญ่ พบเพลิงกำลังลุกไหม้วัสดุประเภทท่อยาง PE ซึ่งล้อมรอบด้วยท่อซีเมนต์อย่างหนัก และมีควันดำพวยพุ่งออกมาสามารถมองเห็นได้ในระยะไกล โดยมีรถน้ำและรถดับเพลิงของเทศบาลนครภูเก็ต และเทศบาลตำบลรัษฎา จำนวนร่วม 10 คัน ได้เร่งระดมฉีดน้ำดับเพลิง และสกัดเพื่อไม่ให้เปลวเพลิงลุกไหม้ไปยังบริเวณใกล้เคียง ซึ่งมีบ้านเรือนของประชาชนตั้งอยู่โดยรอบ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงลุกไหม้ขึ้นอีก

 

ไฟไหม้ท่อยาง บ.รับเหมาโครงการแก้น้ำท่วมภูเก็ต

 

          ขณะที่นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าฯภูเก็ต ซึ่งลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ กล่าวว่า จากการสอบถามข้อมูลผู้เกี่ยวข้องทราบว่า บริเวณดังกล่าวเดิมเป็นพื้นที่ว่างและได้มีบริษัทรับเหมาก่อสร้างซึ่งได้รับการว่าจ้างจากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต จัดทำโครงการแก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครภูเก็ต มาเช่าพื้นที่ดังกล่าวเพื่อเก็บวัสดุขนาดใหญ่ ได้แก่ ท่อยาง PE และท่อซิเมนต์

 

ไฟไหม้ท่อยาง บ.รับเหมาโครงการแก้น้ำท่วมภูเก็ต

 

          รองผู้ว่าฯภูเก็ต กล่าวอีกว่า ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัดได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบก่อนว่าเป็นอย่างไร เนื่องจากยังไม่สามารถตรวจสอบพื้นที่ได้ เพราะค่อนข้างมืด และจากากรตรวจสอบบริเวณโดยรอบนับเป็นความโชคดีว่าไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต 

 

ไฟไหม้ท่อยาง บ.รับเหมาโครงการแก้น้ำท่วมภูเก็ต

 

          อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้ควบคุมผู้ต้องสงสัยได้จำนวน 2 คน ขณะวิ่งออกจากบริเวณพื้นที่เกิดไฟไหม้ และได้นำตัวไปสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้หรือไม่อย่างไร เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปได้ว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้มาจากอะไร ซึ่งต้องรอพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่ และการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนที่จะสรุปสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป.

 

ไฟไหม้ท่อยาง บ.รับเหมาโครงการแก้น้ำท่วมภูเก็ต

 

ภาพ / ข่าว - สาลินี ปราบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ