ข่าว

"พายุหัวฝน" ซัดเรือตาหลานจมหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปภาพข่าวโดย...ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร

 

               วันที่ 21 ต.ค. 61  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำชุมพร พร้อมเรือตรวจการณ์ประมงทะเลชุมพร และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้ระดมกำลังกันออกค้นหาผู้ประสบภัยเรือประมงชายฝั่งถูกพายุฝนพัดกระหน่ำจนเรือจมหลายลำ และมีผู้สูญหาย 2 คน

 

 

 

               ทราบชื่อ นายชั้น ศิลปะชัย อายุ 72 ปี และ น.ส.รัชนีวรรณ สืบพันธุ์ อายุ 15 ปี หลานสะใภ้ บ้านเลขที่ 325 หมู่ 9 ตำบลปากน้ำ อ.เมือง จ.ชุมพร บริเวณหมู่เกาะเสม็ด เกาะแรด เกาะละวะ ห่างจากฝั่งประมาณ 3 - 5 กิโลเมตร ในพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่างตำบลปากน้ำชุมพร ตำบลหาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่และเรือประมงในพื้นที่ได้ร่วมกันออกค้นหาในรัศมีพิกัดที่คาดว่าเรือประมงลำดังกล่าวถูกพายุฝนคลื่นลมซัดกระหน่ำจนจมระหว่างนำเรือออกหาปลา จนกระทั่งบ่ายไม่พบ จึงยุติการค้นหา เนื่องจากช่วงบ่ายท้องฟ้าเริ่มมีเมฆฝนและคลื่นลมแรง

               ร.ต.ท.วสุ บัวจีน รอง สว.สถานีตำรวจน้ำ 1 กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจน้ำ กล่าวว่า เมื่อเช้าวานที่ผ่านมา ได้รับแจ้งมีเรือประมงชายฝั่งถูกพายุพัดกระหน่ำจนเรือจม บริเวณหมู่เกาะดังกล่าว สามารถกู้เรือกลับมาได้ 1 ลำ ส่วนลูกเรือชาวประมงด้วยกันช่วยเหลือกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย ต่อมาช่วงบ่ายได้รับแจ้งว่ายังมีเรือประมงชายฝั่งสูญหายไปอีก 1 ลำ พร้อมกับชาวประมง 2 คน

               จึงประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกค้นหาจนกระทั่งเย็นก็ไม่เจอ จึงกลับเข้าฝั่ง และวันนี้ก็ได้ออกค้นหาในรัศมีที่กว้างออกไปอีก แต่ก็ยังไม่พบแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ได้มีประกาศเตือนเรื่องพายุดีเปรสชั่นซึ่งจะทำให้ทะเลมีพายุฝนและคลื่นลมแรง จึงขอแจ้งไปยังชาวประมงโดยเฉพาะเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง เพราะจะเกิดอันตรายขึ้นได้

 

 

 

               นายพรชัย พันธุ์เสือ อายุ 63 ปี กล่าวว่า ตนในฐานะชุดกู้ภัยทางทะเลปากน้ำชุมพร และรู้จักกับผู้สูญหายทั้ง 2 คน เพราะบ้านอยู่ใกล้กัน ช่วงก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 05.20 น. ของวันที่ 20 ตุลาคม ขณะที่ตนนั่งอยู่ที่ท่าเรือข้ามฝากริมคลองปากน้ำชุมพร ได้เห็นนายชั้นและนางสาวรัชนีวรรณซึ่งเป็นหลานสะใภ้เดินผ่านมาเพื่อจะนำเรือออกไปกู้ลอบปูที่วางไว้บริเวณหน้าเกาะแรด ซึ่งตนก็ได้ทักทายพูดคุยกัน แต่หลังจากสองตาหลานได้นำเรือออกไปประมาณ 20 นาที ได้เกิดฝนตกหนักและมีพายุพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ซึ่งชาวประมงเรียกว่า “พายุหัวฝน” หลังจากนั้นรู้ข่าวว่ามีเรือประมงชายฝั่งจมไปหลายลำ ส่วนลูกเรือได้รับการช่วยเหลือเข้าฝั่งปลอดภัย ส่วนตาชั้นและนางสาวรัชนีวรรณได้หายไปทั้งเรือทั้งคน จนผ่านไป 2 วันแล้วยังค้นหาไม่เจอ

 

 

 

"พายุหัวฝน" ซัดเรือตาหลานจมหาย

 

 

 

"พายุหัวฝน" ซัดเรือตาหลานจมหาย

 

 

 

"พายุหัวฝน" ซัดเรือตาหลานจมหาย

 

 

 

"พายุหัวฝน" ซัดเรือตาหลานจมหาย

 

 

 

"พายุหัวฝน" ซัดเรือตาหลานจมหาย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ