ข่าว

แม่ทัพภาค4สั่งไล่ออก "อาสาสมัครทหารพราน"ทำอนาจารเด็กป.6

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าว...   นครินทร์ ชินวรโกมล

 

          แม่ทัพภาค 4 สั่งไล่ออก อาสาสมัครทหารพราน 43 หลังพบกระทำอนาจารเด็ก ป.6 พร้อมสั่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่มีข้อยกเว้น

 

          เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2561  เวลา 09.00 น. ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า  ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี  พันเอก ปราโมทย์  พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า

 

 

          ตามที่ได้ปรากฏข้อความในเฟซบุ๊ก ชื่อ Nurul lkwan ลงข้อความเกี่ยวกับ อาสาสมัครทหารพราน สังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 4306 ได้กระทำอนาจารนักเรียนชั้น ป.6 ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลปุโล๊ะปูโย อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี และภายหลังได้มีการแชร์ข้อความดังกล่าว จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางนั้น  ท่าน พลโท พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ซึ่งเป็นหน่วยต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน หากพบเป็นเรื่องจริงให้ลงโทษทั้งทางวินัยขั้นสูงสุด และดำเนินคดีอาญาโดยไม่มีข้อยกเว้น 


          “จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น พบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง เมื่อ 18 สิงหาคม 2561 ภายหลังเกิดเหตุครูประจำชั้นได้นำนักเรียนคนดังกล่าวไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.หนองจิก โดยระบุว่าสงสัยถูกล่วงละเมิดทางเพศ   แต่ไม่ได้มีการตรวจร่างกายแต่อย่างใด  ทั้งนี้ภายหลังทราบเหตุ   ผู้บังคับกองร้อย  ทหารพรานที่ 4306  ได้พยายามเข้าไปสร้างความเข้าใจ  และไกล่เกลี่ยโดยยินยอมจ่ายเงินค่าเสียหายแต่ไม่ได้รายงานให้หน่วยเหนือได้รับทราบจนปรากฎเป็นข่าวดังกล่าว  ซึ่งจากพฤติกรรมที่ปรากฏของอาสาสมัครทหารพรานคนดังกล่าว  แม้จะอ้างว่าไม่ได้มีการล่วงละเมิดทางเพศแต่ถือเป็นพฤติกรรมที่ขัดกับนโยบายของ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และ กฎเหล็กของเจ้าหน้าที่รัฐในจังหวัดชายแดนภาคใต้เพราะเป็นเงื่อนไขที่ทำให้เกิดความยุ่งยากในการแก้ไขปัญหามากยิ่งขึ้น  

 

          โดยผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งลงโทษทางวินัยขั้นสูงสุดด้วยการปลดอาสาสมัครทหารพรานคนดังกล่าวออกจากราชการตั้งแต่ วันที่ 19 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ปัจจุบันได้ควบคุมตัว ณ หน่วยซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 จนกว่าพนักงานสอบสวน สภ.หนองจิก จะแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายต่อไป  โดยท่านแม่ทัพภาคที่ 4  ได้สั่งการเน้นย้ำไปยังทุกหน่วยให้กำกับดูแล และกวดขันวินัยกำลังพลอย่างเคร่งครัดพร้อมกับขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยกันตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่รัฐ  หากพบว่ามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมขอให้แจ้งผู้บังคับบัญชาหน่วยทหารทราบ หรือโทรสายด่วน 1341 หรือแจ้งผ่าน ตู้ ปณ.41 ปณจ.ยะลา 95000 และหากพบมีการกระทำความผิดจริงจะมีมาตรการลงโทษสถานหนัก”  โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ