ข่าว

นักเรียน.ม.1ตกบ่อร้างหลังบ้านดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าว - ภาพ  โดย...  ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร


          อุทาหรณ์!!  เด็กนักเรียน ม.1 วัย 15 ปี เหยียบกระเบื้องปิดปากบ่อร้างหลังบ้านแตกร่างหล่นจมน้ำดับอนาถ

          อุทาหรณ์เจ้าของบ้านใช้กระเบื้องหลังคาปิดปากบ่อร้างลึก 10 เมตร อยู่บริเวณหลังบ้าน ลูกชายนักเรียนชั้น ม. 1 ไปเดินเล่นเหยียบกระเบื้องแตกร่างตกลงไปก้นบ่อดับอนาถ  เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 19  ต.ค.61 พ.ต.ท.พนัส หมุนวงศ์ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.ท่าแซะ ได้รับแจ้งเหตุเด็กตกบ่อน้ำที่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 2 ตำบลคุริง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร  จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยสายชลมูลนิธิชุมพร และหน่วยกู้ชีพศูนย์นเรนทร

 

นักเรียน.ม.1ตกบ่อร้างหลังบ้านดับ

 

          ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวใกล้ถนนลาดยางสายนาสร้าง-เขานาง บริเวณหลังบ้านซึ่งเป็นสวนปาล์มมีบ่อน้ำร้างอยู่ห่างจากหลังบ้านประมาณ 10 เมตร ปลอกบ่อสูงจากพื้นดินประมาณ 50 เซนติเมตร มีเศษกระเบื้องมุงหลังคาสภาพเก่าแตกกระจายอยู่ใกล้ปากบ่อ ภายในบ่อน้ำร้างมีคนตกลงไปทราบชื่อ นายอัฐชัย ดิษฐ์เจริญ อายุ 15 ปี ชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยสายชลต้องใช้หน้ากากพร้อมถังออกซิเจนช่วยหายใจและเชือกไนล่อนมัดโรยตัวลงไปเนื่องจากเป็นบ่อลึกก้นบ่อมีขยะทิ้งหมักหมมอยู่เป็นจำนวนมาก   เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความระมัดระวังในการโรยตัวลงไปยังก้นบ่อร้าง  จนกระทั้งสามารถใช้เชือกผูกร่างคนตายขึ้นมาจากก้อนบ่อได้อย่างทุลักทุเล สภาพศพใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเขียวทหารนุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นหลากสีเพิ่งเสียชีวิตได้ไม่นาน

 

นักเรียน.ม.1ตกบ่อร้างหลังบ้านดับ


          จากการสอบสวน นายเสือ ยังจีน อายุ 67 ปี ให้การว่า นายอัฐชัยผู้ตาย เป็นลูกเลี้ยงซึ่งตนรักเหมือนลูก  เรียนอยู่ชั้น ม.1 โรงเรียนชุมพรปัญญานุกูล เป็นเด็กมีปัญหาทางสมองแต่พูดจาเรียนหนังสือรู้เรื่องดี  เป็นคนร่าเริงชอบเล่นสนุกสนานเป็นที่รักของเพื่อนบ้าน ส่วนผู้เป็นแม่ชื่อ นางจะเลย ดิษฐ์เจริญ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นภรรยาตน  เพิ่งจะกลับไปทำงานโรงงานบรรจุผลไม้กระป๋องที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เพียง 4 วัน ทั้งแม่และลูกชายได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านตนได้ 4 ปีแล้ว ช่วงเกิดเหตุตอนเย็นตนกำลังนั่งอยู่หน้าบ้าน ส่วนนายอัฐชัยได้เดินเล่นอยู่หลังบ้านสักพักตนได้ยินเสียงตะโกนดังลั่นว่า “ตาช่วยด้วยๆ” จึงวิ่งไปดูพบว่านายอัฐชัยตกลงไปในบ่อร้างที่ไม่ได้ใช้มานานแล้วซึ่งตนได้ใช้กระเบื้องวางปิดปากบ่อไว้ จากนั้นตนจึงวิ่งไปหาไม้มายื่นลงไปในบ่อเพื่อให้นายอัฐชัยจับ  แต่ไม้สั้นไม่ถึง  ขณะที่นายอัฐชัยได้ใช้มือสองข้างตีน้ำพยุงตัวลอยคออยู่  ตนจึงวิ่งเข้าไปในบ้านแล้วเอาเชือกสลิงเส้นยาวจะมาหย่อนลงไปให้จับแต่ไม่ทันเห็น นายอัฐชัยได้จมน้ำลงไปก้นบ่อต่อหน้าต่อตา  จึงวิ่งไปตามเพื่อนบ้านมาช่วยแต่ก็ไม่มีใครลงไปได้จนนายอัฐชัยจมตายอยู่ก้นบ่อดังกล่าว

 

 

 

นักเรียน.ม.1ตกบ่อร้างหลังบ้านดับ



          ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า นายอัฐชัยผู้ตายได้ไปเดินเล่นหลังบ้านแล้วขึ้นไปเหยียบหรือล้มทับกระเบื้องที่วางปิดอยู่บนปากบ่อร้างจนกระเบื้องแตกทำให้ร่างของนายอัฐชัยหล่นลงไปก้นบ่อแล้วร้องตะโกนให้นายเสือพ่อเลี้ยงช่วยแต่ไม่ทันการเนื่องจากนายอัฐชัยว่ายน้ำไม่เป็นและจมลงไปก้อนบ่อเสียชีวิตดังกล่าว  เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลท่าแซะเพื่อหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนจะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ