ข่าว

ลุย ! กวาดล้างต่างด้าวผิดกฎหมายกลายเป็นศูนย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.สนธิปกครอง ทหาร ปฏิบัติการกวาดล้างต่างด้าวผิดกฎหมายกลายเป็นศูนย์ พ่วงตรวจหาสารเสพติดสร้างความปลอดภัยประชาชน

 

             19 ตุลาคม 2561 ภายใต้การสั่งการของพลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วย พลตำรวจตรีธนา ชูวงศ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการภาค 7  

 

             ได้สั่งการให้ พลตำรวจตรีสามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร สนธิความร่วมมือกับนายพิริยะ ฉันทดิลก รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นำเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 7 ทหารค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน ฝ่ายปกครองจังหวัดสมุทรสาคร

 

ลุย ! กวาดล้างต่างด้าวผิดกฎหมายกลายเป็นศูนย์

 

             ตลอดจนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ทุกรูปแบบ  ภายในพื้นที่ตลาดกุ้ง มหาชัย ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร โดยในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ ก็ได้มีการควบคุมแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยและทำงานอยู่ในพื้นที่ทั้งหมด 600 กว่าคน มาตรวจสอบเอกสารและความถูกต้องในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยและขออนุญาตทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายรวมถึงยังมีการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายทั้งของแรงงานต่างด้าวชายและแรงงานต่างด้าวหญิงอีกด้วย (อยู่ระหว่างการคัดแยก)

 

ลุย ! กวาดล้างต่างด้าวผิดกฎหมายกลายเป็นศูนย์

 

             สำหรับปฏิบัติการเข้าตรวจค้นจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบอาศัยอยู่และทำงานผิดกฎหมายรวมถึงการกระทำความผิดในทุกรูปแบบนั้นเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดให้ทุกพื้นที่ในประเทศไทยจะต้องไม่มีแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมายหรือเรียกว่าแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายกลายเป็นศูนย์เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในทุกพื้นที่

 

ลุย ! กวาดล้างต่างด้าวผิดกฎหมายกลายเป็นศูนย์

 

             โดยหลังจากนี้เป็นต้นไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพร้อมด้วยกำลังจากทุกฝ่ายในแต่ละจังหวัดจะได้ร่วมกันเข้าตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยทั้งที่พักอาศัยและสถานประกอบการที่คาดว่าจะมีการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายหรือเป็นแหล่งมั่วสุมของการกระทำความผิดของแรงงานต่างด้าวในทุกรูปแบบมาดำเนินคดีตามกฎหมายและผลักดันออกนอกราชอาณาจักรไทยต่อไป

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ