ข่าว

ท่องเที่ยวเกาะสิมิลันขอ 4,100 คนต่อวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปภาพข่าวโดย...อโนทัย งานดี

 

               18 ต.ค. 61  ที่ ห้องประชุมบ้านน้ำใส ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา  นายพงษ์ศักดิ์ คารวานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายรวมศิลป์ มานะจงประเสริฐ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน นายธวัช นิรนาทวโรดม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน หอการค้า และกลุ่มผู้ประกอบการนำเที่ยวเกาะสิมิลัน

 

 

 

               เข้าร่วมประชุมเพื่อหาข้อยุติกรณีผลกระทบจากประกาศกรมอุทยานฯ เรื่อง การจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเกาะสิมิลัน โดยได้มีการประชุมหารือนานกว่า 3 ชั่วโมง สรุปได้ว่าทางผู้เข้าร่วมประชุมมีความเห็นให้เสนอกรมอุทยานฯ จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว 4,100 คนต่อวัน ผู้ประกอบการขอซื้อตั๋วล่วงหน้าก่อนลงเรือ และยื่นเอกสารยืนยันตัวตนนักท่องเที่ยวก่อนลงเรือภายใน 24 ชั่วโมง ในวันหยุดและวันนักขัตฤกษ์ ขอให้ทางกรมอุทยานฯ เพิ่มปริมาณนักท่องเที่ยวมากกว่าวันปกติ และในช่วงเดือน ธันวาคม 2561 - กุมภาพันธ์ 2562 ขอให้ผ่อนผันประกาศการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวออกไปก่อน ส่วนผู้ประกอบการเรือที่จดทะเบียนขออนุญาตเข้าเขตอุทยานฯ สิมิลัน เกิน 4 ลำขึ้นไป ให้ถัวเฉลี่ยไปให้ผู้ประกอบการรายอื่นที่ยังไม่ขออนุญาตเข้าเขตอุทยานฯ สิมิลัน เพื่อเป็นการกระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการรายอื่น

               โดยมติดังกล่าวทางจังหวัดพังงาจะส่งต่อไปยังอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อพิจารณาให้การช่วยเหลือ เป็นการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้ประกอบการ พนักงาน และธุรกิจที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ทั้งระบบต่อไป

               ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในเฟซบุ๊กแฟนเพจของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เผยแพร่ข้อความ “ขอเชิญทุกท่าน...ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อสาธารณะ เรื่อง การจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา ผ่านทาง https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScqjL6o9kX-Zuybstn5WH1rSzr6toY4zkKd3D9JfAIqxltVOQ/viewanalytics ซึ่งล่าสุดมีการเข้ามาแสดงความคิดเห็น เห็นด้วยกับอุทยานฯ เกินกว่า 90%

 

 

 

ท่องเที่ยวเกาะสิมิลันขอ 4,100 คนต่อวัน

 

 

 

ท่องเที่ยวเกาะสิมิลันขอ 4,100 คนต่อวัน

 

 

 

ท่องเที่ยวเกาะสิมิลันขอ 4,100 คนต่อวัน

 

 

 

ท่องเที่ยวเกาะสิมิลันขอ 4,100 คนต่อวัน

 

 

 

ท่องเที่ยวเกาะสิมิลันขอ 4,100 คนต่อวัน

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ