ข่าว

ลุยกวาดจับต่างชาติผิดกฏหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.ตม.ชลบุรี นำทีมลุยกวาดจับต่างชาติผิดกฏหมาย เช้ายันค่ำ จับโอเวอร์สเตย์-หลบหนีเข้าเมือง กว่า 20 ราย

 

           กลางดึกของวันที่ 17 ต.ค. 61 พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธวัชชัย หนองบัว รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี นำกำลังชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมือง ลงพื้นที่ออกกวาดล้างอาชญากรข้ามชาติและบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด รวมถึงการทำงานโดยผิดกฏหมาย บริเวณถนนวอล์กกิ้งสตรีท ย่านพัทยาใต้ แหล่งท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสำคัญของประเทศไทย ตามยุทธการณ์ Operation X-ray out law foreigner

 

          ทั้งนี้ จากการกระจายกำลังเดินเท้าออกตรวจสอบชาวต่างชาติต้องสงสัย ตามแหล่งมั่วสุม และสถานบริการจำนวนหลายแห่ง ซึ่งผลการปฏิบัติกวาดล้างตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงช่วงดึกของวันนี้ สามารถจับกุมชาวต่างชาติหลากหลายสัญชาติ อาทิ เช่น อินเดีย รัสเซีย เมียนมาร์ จำนวนกว่า 20 ราย กระทำผิดความอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (overstay) และหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดฏหมาย รวมถึงทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ลุยกวาดจับต่างชาติผิดกฏหมาย

 

          พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี กล่าวว่า สำหรับแผนปฏิบัติการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการในการกวาดอาชญากรข้ามชาติที่แฝงตัวเข้ามาในประเทศไทย โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น เมืองพัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่ รวมถึงบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (OVER STAY)

 

ลุยกวาดจับต่างชาติผิดกฏหมาย

 

          ในการนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงสั่งการด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ สนธิกำลังร่วมกันเปิดยุทธการ เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และเพิ่มความเชื่อมั่นให้ชาวต่างชาติและประชาชนทั่วไป ขณะที่กลุ่มแก๊งเป้าหมายคือต่างชาติคนผิวสี ที่หลบหนีคดีมาจากประเทศบ้านเกิด หรือมาก่อคดีในประเทศไทย ในส่วนของเมืองพัทยา ยืนยันว่าจับกุมไปมากกว่า 90 % แล้ว อย่างไรก็ตาม ด่านตรวจคนเข้าเมืองชลบุรี จะได้เดินหน้ากวาดล้างกลุ่มต่างชาติที่ผิดกฏหมายอย่างต่อเนื่องต่อไป.

 

ลุยกวาดจับต่างชาติผิดกฏหมาย

 

ภาพ / ข่าว -  เดธาวี ธีวรางกูล / นรงค์ สัตยากุล  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ