ข่าว

สาวป่วยลมชักล้มหน้าทิ่มช่วยไม่ทันเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพข่าวโดย...มานิตย์ สนับบุญ

 

               เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (17 ต.ค.)  ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ เนื่องกิจ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน มีผู้ป่วยลมชักเสียชีวิตอยู่ริมถนนในหมู่บ้านอุดมสุภ ซอย 2 หมู่ 1 ต.รอบเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และพร้อมด้วย นพ.กมล รัศมีหิรัญ แพทย์เวรนิติเวช รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร รุดไปตรวจสอบ

 

 

 

               ที่เกิดเหตุแยกจากถนนราษฎรดำริเข้าไปฝั่งโรงแรมพัฒธา ประมาณ 500 เมตรเศษ พบศพผู้เสียชีวิตสภาพนอนหงายหน้า สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น อยู่บนถนนใกล้กับกะละมังที่ใส่น้ำเต็ม 1 ใบ ใกล้ๆ มีโอ่งน้ำมังกร เขียงไม้สำหรับขอดเกล็ดปลา อยู่หน้าบ้านไม้ยกสูงชั้นเดียวตีรอบด้วยสังกะสี เป็นบ้านนายจ้าง นางแดง แซ่จู อายุ 67 ปี ไม่มีเลขที่ ต.รอบเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา นางรัชนีกุล ทองวิไล อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 115 หมู่ 1 ต.รอบเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ตรวจสอบไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด

               ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า “สอบสวนเบื้องต้นในที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นลูกจ้างรับจ้างทำปลา ปลาช่อนแดดเดียว โดยมีหน้าที่ล้างน้ำทำความสะอาด , ขอดเกล็ด , ผ่า - ตากแดดปลาให้กับนางแดงทุกวัน ก่อนเกิดเหตุวันนี้อากาศร้อนมาก หลังจากทำความสะอาดปลาเสร็จช่วงลุกจากเก้าอี้นั่งเกิดมีอาการของโรคลมชักกำเริบ หน้าทิ่ม เนื่องจากอยู่กันตามลำพังเพียง 2 คนกับนายจ้าง ไม่สามารถช่วยเหลือกันได้ทัน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ”

               นางแดง แซ่จู กล่าวว่า “ผู้เสียชีวิตล้มหน้าทิ่มคอพาดอยู่ที่บนขอบกะละมัง ไม่ได้จมน้ำเสียชีวิต แต่คอพาดบนขอบกะละมังอยู่นานจนขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิตดังกล่าว โดยปกติขณะทำงานด้วยกันจะป่วยเป็นลมชักบ่อย แต่จะมีคนคอยช่วยเหลือ มาครั้งนี้ช่วยกันไม่ทันจนเสียชีวิตดังกล่าว”

 

 

 

               นางบุญช่วย ทองวิไล อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 115 หมู่ 1 ต.รอบเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี มารดาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า “ผู้เสียชีวิต คือ นางรัชนีกุล ทองวิไล มีลูก 2 คน สามีเลิกกัน โดยปกติจะมีอาการป่วยด้วยลมชักเดือนละครั้ง มารับยาและพบแพทย์รักษาประจำที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด”

               นพ.กมล กล่าวว่า “ผู้ป่วยโรคลมชักไม่ควรปล่อยให้อยู่ลำพัง โดยเฉพาะใกล้แหล่งน้ำ หรือภาชนะที่มีน้ำขัง อาจจะเป็นอันตรายขณะที่ป่วย และจะนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ก่อนให้ญาติรับไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป”

 

 

 

สาวป่วยลมชักล้มหน้าทิ่มช่วยไม่ทันเสียชีวิต

 

 

 

สาวป่วยลมชักล้มหน้าทิ่มช่วยไม่ทันเสียชีวิต

 

 

 

สาวป่วยลมชักล้มหน้าทิ่มช่วยไม่ทันเสียชีวิต

 

 

 

สาวป่วยลมชักล้มหน้าทิ่มช่วยไม่ทันเสียชีวิต

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ