ข่าว

6 ขวบหวิดดับ !! ประตูบ้านล้มทับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพข่าวโดย...สายชล ศรีนวลจันทร์

 

               หลังจากที่ นายถนอม บุญเกิด อายุ 40 ปี เจ้าของร้านอาหารพอเพียง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 14 ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้นำคลิปภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิดของร้าน เป็นภาพที่ประตูบ้านซึ่งเป็นประตูเหล็กทั้งบาน ล้มทับหนูน้อยวัย 6 ขวบ แต่โชคดีที่แม่ของเด็ก และเด็กเสิร์ฟในร้านเห็นเหตุการณ์เข้าพอดี จึงได้รีบวิ่งเข้าไปช่วยยกประตูเพื่อช่วยเหลือหนูน้อยออกมาได้อย่างปลอดภัย มาโพสต์เฟซบุ๊กเพื่อเป็นอุทาหรณ์

 

 

 

6 ขวบหวิดดับ !! ประตูบ้านล้มทับ

 

 

 

               วันนี้ (16 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบ นายถนอม บุญเกิด เจ้าของร้านอาหาร ได้นำผู้สื่อข่าวเข้าไปที่บ้านดังกล่าวพบ นายสมโภชน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นพ่อของหนูน้อย อายุ 6 ขวบ ที่ถูกประตูบ้านล้มทับกำลังทำการอ๊อกเหล็กให้เป็นที่กั้นเวลาเลื่อนบานประตู เพื่อไม่ให้ประตูหลุดจากรางเลื่อน

               นายสมโภชน์ บอกว่า ที่ผ่านมาไม่ได้ทำตัวกั้นไว้ เพราะส่วนใหญ่คนที่เลื่อนเปิดประตูจะเป็นตนกับภรรยา เด็กๆ ไม่เคยช่วย เพราะประตูนั้นเป็นประตูเหล็กทั้งบาน น้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม แต่วันนี้ได้ทำไว้เรียบร้อยแล้วเพื่อป้องกันอันตราย ส่วนลูกสาวที่ถูกประตูทับก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุ ภรรยากำลังจะพาลูกไปเรียนพิเศษ และเปิดประตูเล็กเพื่อนำรถจักรยานยนต์ออก ส่วนลูกก็จะช่วยแม่ปิดประตู โดยไปดึงประตูบานใหญ่ ทำให้ล้อหลุดจากรางออกมาล้มทับ โชคดีแม่เขาอยู่ใกล้เลยช่วยยกประตูให้ลูกออกมาได้ทัน

               นายเจริญพร แซ่ปึ้ง อายุ 18 ปี เด็กเสิร์ฟ บอกว่า ในช่วงนั้นกำลังให้บริการลูกค้าอยู่ แต่ได้ยินเสียงคล้ายกับรถล้ม จึงได้หันไปดูก็พบว่าประตูเหล็กบ้านตรงข้ามกับร้านนั้นล้ม จึงได้วิ่งเข้าไปช่วยยกขึ้น ส่วนน้องที่โดนทับนั้นออกมาก่อนที่ตนจะวิ่งไปถึง ซึ่งน้องก็น่าจะเจ็บบ้างเพราะร้องไม่ออก น่าจะเจ็บช่วงท้ายทอยและหลังเพราะตอนที่ประตูทับนั้นน้องตัวขดลงไปแล้วประตูก็ทับลงไปอีก ซึ่งประตูอย่างนี้ถือว่าอันตรายมาก น่าจะเปลี่ยนใหม่ได้แล้ว

 

 

 

               นายถนอม บุญเกิด เจ้าของคลิปภาพ ก็ฝากเตือนว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นโชคดีที่น้องไม่เป็นอะไรมาก แต่เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นบ่อย เพราะถ้าประตูเหล่านี้ออกแบบมาโดยมีตัวป้องกันล็อกไม่ให้ประตูเลื่อนหลุดออกจากตัวราง ซึ่งเวลาที่เราให้ช่างมาทำก็ต้องตรวจสอบให้ดีเสียก่อน เพราะเคสแบบนี้เกิดบ่อย ซึ่งมีทั้งคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงอยากฝากเตือนทุกๆ บ้านให้ตรวจสอบด้วย เพราะช่วงนี้หน้าฝนด้วย ประตูอาจจะขึ้นสนิมบ้าง ผุบ้าง ก็ต้องช่วยกันปรับปรุงให้ดี จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย

 

 

 

6 ขวบหวิดดับ !! ประตูบ้านล้มทับ

 

 

 

6 ขวบหวิดดับ !! ประตูบ้านล้มทับ

 

 

 

6 ขวบหวิดดับ !! ประตูบ้านล้มทับ

 

 

 

6 ขวบหวิดดับ !! ประตูบ้านล้มทับ

 

 

 

6 ขวบหวิดดับ !! ประตูบ้านล้มทับ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ