ข่าว

แห่ชมทะเลหมอกท่ามกลางขุนเขาภูลังกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกท่ามกลางขุนเขาภูลังกา สัมผัสบรรยากาศหนาวต้นฤดู พร้อมสูดไออากาศบริสุทธิ์ให้ฉ่ำปอด

 

          15 ต.ค.61- ณ จุดชมวิวข้างทาง ถนนสาย 1148 บ้านปางมะโอ ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยาซึ่งเป็นที่รู้จักกันในหมู่นักท่องเที่ยวธรรมชาติและชาวบ้านว่า “ถนนลอยฟ้า ” เนื่องจากถนนสายเส้นนี้จะตัดผ่านบนภูเขาทิวทัศน์สองข้างทางจะเป็นหุบเขา ในตอนใกล้ฟ้าสางจะมีบรรยากาศคล้ายอยู่บนท่ามกลางเมฆปุยขาว และทั้งยังเป็นจุดเช็คอินของเหล่านักเดินทาง นักท่องเที่ยว นักเดินทางที่โพสต์สู่โลกสังคมออนไลน์ อยู่บ่อยครั้งในระดับต้นๆของสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ และหลายต่อหลายคนถึงขนาดพูดว่าครั้งหนึ่งในชีวิตต้องมาท่องเที่ยวถ่ายภาพที่นี่ให้ได้

 

 

          บรรยากาศของจุดชมทิวทัศน์นี้จะสวยงามที่สุดเมื่อแสงสุดท้ายของตะวันจะลับขอบฟ้า และช่วงเช้าตรู่ของวันใหม่ที่แสงใสสดใสขึ้นสู่ขอบฟ้า นักท่องเที่ยวสามารถตั้งเต้นท์พักแรมหรือเข้าพักในบ้านพักในราคาที่แสนถูกแต่สะดวกสบาย โดยถ้ามีเต้นท์มาเองกับค่าบริการ 100บาท ถ้าเช่าเต้นท์คิดค่าบริการ 200บาท ส่วนบ้านพักราคาหลังละ 300 บาท ด้วยงบที่ถูกแสนถูกอย่างนี้ท่านสามารถดูดดื่มความงดงามของธรรมชาติได้อย่างเต็มที่และปลอดภัย

           แห่ชมทะเลหมอกท่ามกลางขุนเขาภูลังกา

         สำหรับการเดินทางมาสถานที่นี้ จะใช้เส้นทางจากถนนทางหลวงหมายเลข 1148 จากตัวเมืองอ.เชียงคำ จ.พะเยา เข้าสู่ถนนสาย 1148 ประมาณ 50 กิโลเมตร ก็จะถึงจุดหมายบริเวณข้างทาง บ้านปางมะโอ ม.4 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา

          นายคะนอง ปิงเมือง นักท่องเที่ยวชาวอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กล่าวว่า ตนเองและครอบครัว ออกเดินทางจากบ้านเวลาตี 4 มาถึงที่นี้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากที่พลาดจากครั้งก่อนเมื่อประมาณต้นเดือน จึงกลับมาดูอีกครั้งและก็ได้เห็นทะเลหมกที่นี้ รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก

          น.ส.สายใจ สุวรรณ์ พร้อมกลุ่มเพื่อนนักท่องเที่ยว จาก อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เผยว่า ตนและกลุ่มเพื่อนมาพักแรมที่นี่เพื่อจะมาดูทะเลหมอกสวยๆตามที่โซเชี่ยลเขาแชร์กัน มาแล้วไม่ผิดหวังเลย ทุกคนกล่าวติดตลกพร้อมกันว่า“เรามาเพื่อสิ่งนี้แหละ”

            แห่ชมทะเลหมอกท่ามกลางขุนเขาภูลังกา

          นายณัฐษ์พงษ์ แซ่ฟ่าง อายุ 43 ปี เจ้าของร้านกาแฟและบ้านทะเลหมอก เผยว่า นักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาตอนต้นเดือนตุลาคมนี้เอง จนชนิดที่ว่าห้องพักถ้าไม่จองไว้ไม่ได้เลย จะเต็มตลอดและมีคิวจองยาวไปจนถึงต้นปีหน้า ปี 2562 เลยทีเดียว แต่ทางบ้านทะเลหมอกก็ยังมีสถานที่ให้กางเต้นท์นอนตามไหล่เขาท่ามกลางธรรมชาติ โดยคิดราคาเต้นท์ 200 บาท แต่ถ้ามีเต้นท์มาเองก็คิดแค่สถานที่เพียง 100 บาท ส่วนห้องพักคืนละ 300 บาท

         แห่ชมทะเลหมอกท่ามกลางขุนเขาภูลังกา

          “ ถ้าอยากเห็นทะเลหมอกที่สวยงาม เหมือนยืนอยู่กลางท้องฟ้าหรือสรวงสวรรค์ถนนลอยฟ้า ภูลังกา จังหวัดพะเยา ที่นี่คือคำตอบที่ถูกต้อง ลงตัวและไม่เป็นภาระต่อเงินในกระเป๋าอย่างแน่นอน ” นายรัฐษ์พงษ์ กล่าวเชิญชวน

 

          แห่ชมทะเลหมอกท่ามกลางขุนเขาภูลังกา

 

           แห่ชมทะเลหมอกท่ามกลางขุนเขาภูลังกา

           แห่ชมทะเลหมอกท่ามกลางขุนเขาภูลังกา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ