ข่าว

3 ผู้ต้องขังแหกศาล 'หิว-เจ็บ' ยอมมอบตัว!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หิว-บาดเจ็บ 3 ผู้ต้องขังชิงรถราชทัณฑ์แหกศาลจังหวัดหลังสวนหนี ยอมมอบตัว

 

               ชุมพร - 3 ผู้ต้องขังชิงรถราชทัณฑ์แหกศาลจังหวัดหลังสวนหนี ยอมมอบตัว หลังหิว-บาดเจ็บ แถมถูกกำลังเจ้าหน้าที่กดดันเข้าใกล้จุดหลบซ่อนตัว ยอมรับกลัวตาย หิว และเจ็บ คิดว่ายอมมีชีวิตในเรือนจำดีกว่า

 

 

               เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 13 ต.ค.61 ที่ บ้านห้วยคล้า หมู่ที่ 12 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ที่ตั้งกองอำนวยการร่วม ติดตามผู้ต้องหาที่ชิงรถควบคุมนักโทษ เรือนจำหลังสวน หลบหนีไประหว่างนำตัวไปขึ้นศาลจังหวัดหลังสวน โดยในช่วงเช้ามืดของวันนี้ ชาวบ้านในหมู่บ้านได้ยินเสียงสุนัขเห่าบริเวณเชิงเขาท่าทอง ออกไปดูพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน กำลังเดินลงมาจากภูเขา จึงแจ้ง ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เรือนจำที่มารอซุ่มในจุดดังกล่าว

 

 

3 ผู้ต้องขังแหกศาล 'หิว-เจ็บ' ยอมมอบตัว!

 

 

               จากการตรวจสอบพบว่า เป็นผู้ต้องหาที่หลบหนีไป จึงเข้าควบคุมตัว ทั้ง 3 คนยินยอมให้จับกุมแต่โดยดี โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คนอยู่ในสภาพอิดโรย ที่ข้อเท้ามีบาดแผล เลือดไหลออกตลอดเวลา เมื่อลงมาถึงที่กองอำนวยการ ก็ร้องขอน้ำและอาหารทันที แต่ไม่ยอมพูดอะไรมากกว่านั้น เจ้าหน้าที่ได้นำน้ำและอาหารให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 ได้ดื่มกิน ทั้งหมดดื่มกินอย่างหิวกระหาย ในเวลาอันรวดเร็ว ในขณะที่ชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันมามุงดูนับร้อยคน เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นบริเวณโดยรอบ

 

 

               หลังจากนั้น กำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดร่วม 100 นาย ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไปลงบันทึกประจำวันและนำตัวเข้าห้องขัง ที่ สภ.ทุ่งตะโก เพื่อดำเนินการต่อ

 

                นายทหารที่เข้าไปพบคนแรก กล่าวว่า เมื่อได้ยินชาวบ้านเรียก จึงเข้าใจว่าพบตัวผู้ต้องหาแล้วแน่นอน จึงนำกำลังทั้งหมดบุกเข้าไปในจุดที่ผู้ต้องหาเดินลงมาจากภูเขา พบว่าผู้ต้องหาไม่สวมเสื้อ สีหน้าบอกให้เห็นถึงความหิว และบาดเจ็บ จึงรีบนำตัวไปที่ กองอำนวยการ ที่ห่างไปเพียงไม่กี่สิบเมตร ทำให้เห็นว่าผู้ต้องหาไม่ได้หลบหนีไปไกลจากจุดที่พบครั้งแรกมากนัก

 

 

3 ผู้ต้องขังแหกศาล 'หิว-เจ็บ' ยอมมอบตัว!

 

 

               นายบุญญารักษ์ บุญญาธิการ ผู้บัญชาการเรือนจำหลังสวน กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมกันติดตามตัวคนร้าย จนประสบผลสำเร็จ  พร้อมทั้งเล่าเหตุการณ์เบื้องต้นว่า ผู้ต้องหาเดินวนเวียนอยู่เชิงภูเขาท่าทอง เมื่อได้ยินเสียงวิทยุสื่อสาร เสียงสุนัข ก็จะหมอบตัวลงและมุดเข้าไปใต้พงหญ้าคาที่มีความหนา รอจนชุดไล่ล่าผ่านไปก็จะออกจากที่ซ่อน และอาศัยคูน้ำธรรมชาติเป็นที่หลบซ่อนตัว พร้อมทั้งสลับกันออกไปหาผลไม้ในสวนผลไม้ของชาวบ้าน อาศัยน้ำในลำธารดื่มกิน 

 

               แต่เมื่อเวลาผ่านไป เกิดบาดแผลที่ข้อเท้าที่มีโซ่ตรวน ทำให้บาดเจ็บมาก รวมถึงผลไม้ที่หาได้ ไม่สามารถประทังความหิว อีกทั้งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าใกล้จุดที่หลบซ่อนตัวมากขึ้น และมีกำลังเจ้าหน้าที่รายล้อม จนไม่สามารถแหวกออกไปได้ ตัดสินเดินลงจากภูเขาเพื่อมอบตัว ยอมรับว่า กลัวตาย หิว และเจ็บ อีกทั้งคิดว่า ยอมมีชีวิตในเรือนจำดีกว่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ด่วน! รวบแล้ว 3 ผู้ต้องขังหนีศาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ