ข่าว

3 นักโทษหลบหนี "บุคคลอันตราย" ต่อสู้จับตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลออกหมายจับ 3 ข้อหาหนัก 3 นักโทษชิงรถเรือนจำหลบหนี เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมือไล่ล่า

 

               จากกรณี นายพิเชษฐ์ กลิ่นโอชา อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 11/13 หมู่ 6 ตำบลเชียวเหลียง อ.กะเปอร์ จ.ระนอง นายกฤษฏา เกตุนุ้ย อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 132/1 หมู่ 7 ตำบลนาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร นายนราธิป เพิ่มลาภ อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 25/47 หมู่ 3 ตำบลบ้านบ่อ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า-ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ชิงรถยนต์ควบคุมตัวผู้ต้องหาของเรือนจำจังหวัดหลังสวน เป็นรถ ยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียน ฮฐ 1666 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไปทั้งโซ่ตรวน จำนวน 3 คน แล้วนำรถคันดังกล่าวไปจอดทิ้งไว้ในสวนปาล์มใกล้เชิงเขาท่าทอง บ้านห้วยคล้า หมู่ 12 ตำบลตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ยังระดมกำลังตำรวจ ทหาร ตชด.ฝ่ายปกครองกว่า 300 นาย ไล่ล่าปิดล้อมพื้นที่ตลอดทั้งคืนทั้งวันแต่ยังไม่พบตัว

 

 

 

               ความคืบหน้า เมื่อเวลา 07.00 น. (12 ต.ค.) ที่ กองอำนวยการที่ทำการบ้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ตำบลตะโก พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลป์ชัย ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ภาณุเดช ณ พัทลุง รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ไกรสรี สุวรรณงาม ผกก.สภ.ทุ่งตะโก พ.ต.สังคม รองมาลี ผบ.ชป.1 มว.รส.บก.ควบคุม มทบ.44 ได้เดินทางบัญชาการร่วมกับ พ.ต.ท.วรชัย อารักษ์รัฐ ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ในฐานะประธานเขต 8 นายบุญญรักษ์ บุญญาธิการ ผบ.เรือนจำจังหวัดหลังสวน โดยมีการเสริมกำลังสนับสนุนทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เรือนจำอีกกว่า 100 นาย พร้อมสุนัขดมกลิ่น 4 ตัว เดินเท้าปูพรมรอบบริเวณพื้นที่เขาท่าทอง บ้านห้วยคล้า ที่คาดว่าคนร้ายยังกบดานอยู่บนภูเขารวมพื้นที่กว่า 1,500 ไร่ และเฮลิคอปเตอร์จากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 สนับสนุนทางอากาศ

               โดยให้เจ้าหน้าที่ทุกนายพร้อมอาวุธครบมือตรวจสอบพื้นที่ด้วยความระมัดระวังขั้นสูงสุด และยิงคนร้ายได้ทันทีหากมีการต่อสู้เจ้าพนักงาน เนื่องจากมีรายงานว่าหลังตรวจสอบรถยนต์ควบคุมผู้ต้องหาเรือนจำที่ใช้หลบหนีแล้วนำมาจอดทิ้งในสวนปาล์มพื้นที่เชิงเขาท่าทอง บ้านห้วยคล้า หมู่ 12 ตำบลตะโก อ.ทุ่งตะโก ปรากฏว่า 1 ใน 3 คนร้าย ได้เปลี่ยนเสื้อผู้ต้องหาทิ้งไว้ในรถ 1 ตัว ได้นำโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และปืนลูกซอง 5 นัด 1 กระบอก พร้อมกระสุนเต็มรังเพลิงของผู้คุมที่เก็บไว้ในรถพาหลบหนีไปด้วย

 

 

 

               นอกจากนั้นล่าสุดผู้ต้องหาที่หลบหนีทั้ง 3 คน ศาลจังหวัดหลังสวนได้อนุมัติหมายจับ 3 ข้อหาหนัก ตามหมายจับเลขที่ 135 , 136 , 137 / 2561 ฐานเป็นผู้ต้องขังตามอำนาจของศาลหลบหนีการควบคุมโดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป , ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานหรือผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานตามกฎหมาย โดยใช้กำลังประทุษร้ายและขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย , ร่วมกันปล้นทรัพย์

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังและให้นำสุนัขดมกลิ่นเสื้อของ 1 ใน 3 คนร้ายที่ทิ้งไว้ในรถยนต์เรือนจำก่อนหลบหนี โดยเข้าไปตรวจสอบที่บริเวณบ้านร้างหลังหนึ่งในสวนปาล์มห่างจากกองบัญชาการร่วมที่ทำการผู้ใหญ่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร สุนัขได้พบกลิ่นและร่องรอยคนร้ายยังวนเวียนอยู่ในสวนปาล์มและในป่าเชิงเขาโดยเดินมุ่งหน้าไปทางทิศเหนือของภูเขา เจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามแต่ก็ยังไม่พบตัวคนร้ายทั้ง 3 คน แต่อย่างใด

               พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลป์ชัย ผบก.ภ.จ.ชุมพร กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจากชุดสืบสวนว่าหลังผู้ต้องหาทั้ง 3 คนก่อเหตุดังกล่าวได้ขับรถเรือนจำหลบหนีและก่อนถึงตลาดอวยชัย 3 ตำบลวังตะกอ อ.หลังสวน ห่างจากศาลจังหวัดหลังสวนประมาณ 5 กิโลเมตร 1 ใน 3 คนร้าย ทราบชื่อ นายนราธิป เพิ่มลาภ อายุ 26 ปี ได้มีชาวบ้านเห็นและยืนยันว่าคนร้ายได้กระโดดลงจากรถ 1 คน ซึ่งทราบว่าบ้านภรรยาของผู้ต้องหารายนี้อยู่บริเวณนั้นด้วย จากการตรวจสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์และตรวจสอบพบว่ามีร่องรอยการหลบหนีอยู่พื้นที่ดังกล่าวจริง จึงได้ส่งกำลังไปปิดล้อมพื้นที่ไว้แล้ว ส่วนคนร้ายอีก 2 คน ซึ่งขณะนี้คาดว่ายังหลบหนีอยู่ในพื้นที่เขาท่าทอง บ้านห้วยคล้า แต่เนื่องจากเป็นภูเขาป่าทึบมีเนื้อที่มากกว่า 1,500 ไร่ และได้ใช้เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจวนอยู่นาน 45 นาที ยากแก่การมองเห็นเพราะเป็นป่ารกทึบมาก แต่อย่างไรก็ตาม จะพยายามอย่างเต็มที่ในการไล่ล่าจับกุมให้ได้โดยเร็ว

               พ.ต.ท.วรชัย อารักษ์รัฐ ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ในฐานะประธานเขต 8 กล่าวว่า สำหรับอาวุธปืนที่เบื้องต้นมีรายงานว่าคนร้ายได้นำอาวุธปืนลูกซอง 5 นัด ของผู้คุมไปด้วยนั้น ซึ่งขณะนี้ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดหลังสวนแล้วว่าคนร้ายไม่ได้นำเอาอาวุธปืนดังกล่าวหลบหนีไปด้วยแต่อย่างใด
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ