ข่าว

ไล่ล่าจับ 3 ผตห.ยึดรถเรือนจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีราชฑัณท์ ลงพื้นที่ไล่ล่าจับ 3 ผู้ต้องหายาเสพติดยึดรถเรือนจำหนี มั่นใจจับได้แน่

 

          เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 ต.ค. 2561 ที่ ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 บ้านควนตะโ ก ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศูนย์บัญชาการ การติดตามค้นหาผู้ต้องหาทั้ง 3 คนที่ชิงรถยนต์เรือนจำหลังสวน หลบไปจากศาล จังหวัดหลังสวน พ.ต.อ.ณรัตน์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชฑัณท์ เดินทางไปยังศูนย์ฯ เพื่อร่วมติดตามสถานการณ์การไล่ล่าคนร้าย ที่ในขณะนี้กำลังผสมทั้งตำรวจ ปกครอง อส. ตชด. วางกำลังโอบล้อม พื้นที่ หมู่ที่ 12 ต.ตะโก รวมถึงบ้านห้วยคล้า ภูเขาท่าทอง ที่เป็นภูเขาหินปูน ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นป่าชายเลนและติดกับทะเล ด้านปากน้ำตะโก

 

          อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า มีความมั่นใจว่าจะสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าวได้ ไม่ว่าจะต้องใช้เวลาอีกนานเท่าไหร่ก็จะต้องติดตามจับกุมให้จนได้ ในขณะนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี ทั้ง ผบ.ตร. ผบ.ช.ภ 8 จังหวัดชุมพร และกำลังประสานงาน กับ ผบ.ทบ.เพื่อขอกำลังทหารมาสนับสนุน

 

ไล่ล่าจับ 3 ผตห.ยึดรถเรือนจำ

 

          สำหรับประวัติของกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นผู้ที่เคยรับโทษเกี่ยวกับยาเสพติดมีการเข้าออกเรือนจำหลายครั้ง ถึงแม้จำนวนยาเสพติดไม่มากเพียงไม่เกิน 2000 เม็ด แต่ยังไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมจึงก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว ในขณะที่เจ้าหน้าที่เรือนจำหลังสวน มีข้อบกพร่องในการปฏิบัติบางด้าน ทั้งนี้ต้องรอให้จับกุมผู้ต้องหาให้ได้จึงจะดำเนินการในส่วนนี้ อย่างไรก็ตาม ต้องเรียนว่า กรมราชทัณฑ์ไม่กล่าวโทษหน่วยงานอื่น เนื่องจากเป็นหน้าที่โดยตรงของกรมราชทัณฑ์

 

          "สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 คนได้หลบหนีไปทั้งโซ่ตรวนขนาด 5 หุน ซึ่งยากในการถอดมาก แต่เป็นผู้มีพื้นที่ภูมิลำเนาในบริเวณไม่ไกลจากจุดที่พบรถ แต่ไม่มีญาติพี่น้องในย่านนี้" อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวก่อนขอตัวกลับ เนื่องจากต้องไปร่ว ในพิธีวันครบรอบปีการก่อตั้งกรมราชทัณฑ์ ในวันพรุ่งนี้ ที่กรมฯ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ