ข่าว

ญาติปลัดพบตำรวจยันไม่ได้หนี !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติปลัดแก๊งออฟโรดล่าหมีขอเดินทางเข้าพบตำรวจแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังถูกกล่าวหาหลบหนี ยันเข้าไปทำบุญที่สำนักสงฆ์เต่าดำ ไม่ได้ไปล่าสัตว์

 

            วันที่ 10 ต.ค. 2561 นายสมเกียรติ เพ็งนาเรนทร์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/1 หมู่ที่ 1 ต.บ้านคา อ.บ้านคา จ.ราชบุรี พร้อมกับญาติๆได้เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.อ.เศรษฐศิริ นพภยะ ผกก.สภ.บ้านคา จ.ราชบุรี หลังมีข่าวว่าเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่หลบหนีการจับกุมในคดีที่มีการจับกุมนายวัชรชัย สมีรักษ์ อายุ 41 ปี หรือ ปลัดแมน ปลัดฝ่ายป้องกัน อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พร้อมพวกรวม 11 คน ขับรถยนต์ออฟโรด 6 คัน ออกจากป่าในเขตหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พร้อมกับตรวจยึดอาวุธปืนยาว .22 ติดกล้อง กระสุนปืน รวมทั้งอุ้งเท้าหมีขอ 4 ข้าง ทั้งหมดอ้างว่าเข้าไปทำบุญที่สำนักสงฆ์เต่าดำ ไม่ได้เข้าไปล่าสัตว์ แต่ได้ซื้อซากอุ้งเท้าหมีขอมาจากชาวบ้านในราคา 100 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อุทยานฯแจ้งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค ให้ดำเนินคดีทั้งหมดในข้อหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าฯ, มีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองฯ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาอื่นๆรวม 9 ข้อหาปลัดและพวกพัวพันการล่าสัตว์ป่า ที่จ.กาญจนบุรี

 

 

 

            แต่เมื่อมีการตรวจสอบภาพถ่ายแล้วพบว่ามีนายสมเกียรติอยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่กลับไม่มีชื่อในการถูกดำเนินคดี วันนี้จึงมาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตนนั้นไม่ได้หลบหนี แต่ในวันที่เกิดเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการจับกุม และไม่ได้ขอบัตรประชาชนหรือสอบปากคำแต่อย่างใด จนกระทั่งเวลา 3 ทุ่มก็เลยกลับบ้านซึ่งเจ้าหน้าที่ก็เห็น และขอปฎิเสธว่าไม่ได้ไปล่าสัตว์ ไม่ได้เป็นพราน แต่แค่ไปร่วมทำบุญแก้บนกับปลัดที่สอบนายอำเภอได้เท่านั้น

            โดยนายสมเกียรติ ได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนจะเกิดเรื่องปลัดแมน ซึ่งเป็นหลานชายมาชวนไปร่วมทำบุญแก้บนที่สำนักสงฆ์หนองเต่าดำ จ.กาญจนบุรี ตนก็ไปและเมื่อไปทำบุญแก้บนเสร็จก็เดินทางกลับ โดยตนนั้นนั่งรถคันแรกมากับปลัด ส่วนรถคันอื่นๆซึ่งเป็นเพื่อนๆของปลัดก็ขับตามมาอีกหลายคัน ขณะกำลังกลับออกมาก็มีรถของเจ้าหน้าที่สวนขึ้นมา และเรียกให้จอด พร้อมกับขอตรวจค้น ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะในรถไม่มีอะไรผิดกฎหมาย ส่วนของที่ผิดกฎหมายที่เจ้าหน้าที่อ้างว่าเจอนั้นก็ไม่ได้อยู่ในรถที่นั่งมากับปลัด แต่จะไปเจอที่รถคันไหนนั้นไม่รู้ และเมื่อเจ้าหน้าที่นำลงมาที่อุทยานฯ ก็ไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่คนไหนมาสอบปากคำ หรือมาขอบัตรประชาชนแต่อย่างใด และก็ไม่ได้หนีไปไหน จนกระทั่งเวลาประมาณ3ทุ่ม มีรถที่ไปรับญาติที่นั่นก็เลยอาศัยเขากลับมา และยังกลับมาขายน้ำปั่นตามตลาดนัดปกติ ไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด จนกระทั่งเห็นมีข่าวและมีรูปตนเองว่าเป็นผู้ต้องหาหลบหนี วันนี้จึงมาแสดงความบริสุทธิ์ใจกับ ผกก.สภ.บ้านคา

            หลังจากนั้นทาง พ.ต.อ.เศรษฐศิริ นภพยะ ผกก.สภ.บ้านคา พร้อมกับนายประทีป เหิมพยัคฆ์ หัวเขตรักษาพันธ์ฺสัตว์แม่น้ำภาชี ได้นำตัวนายสมเกียรติไปส่งให้พนักงานสอบสวนสภ.ไทรโยค ทำการสอบปากคำ

 

 

ญาติปลัดพบตำรวจยันไม่ได้หนี !!

 

 

            ด้านนางสาวนุช สอดศรี อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที 40/2 หมู่1 ต.บ้านคา ซึ่งเป็นน้องสาวของปลัดแมนก็เปิดใจว่า ปลัดเป็นคนจิตใจดีให้ฆ่าไก่สักตัวยังไม่ทำเลย เวลาที่กลับมาบ้านก็จะบอกพี่น้องลูกหลานเลยว่าอย่าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หรือแม้แต่ใครมีคดีอะไรก็ไม่เคยใช้ตำแหน่งเข้าไปยุ่งเกี่ยว แต่ปล่อยให้เป็นไปกระบวนการของกฎหมาย ส่วนที่จะไปพัวพันกับคดีได้อย่างไรนั้นไม่ทราบ แต่เมื่อช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา ปลัดพาแม่มาที่ อบต.บ้านคา เพื่อยืนยันว่าผู้สูงอายุคนนี้ยังมีชีวิตอยู่ และยังมีนั่งคุยกับตนว่า ได้สอบติดนายอำเภอแล้ว และจะไปแก้บนและจะไปทำบุญ 

            ส่วนปืนที่ปลัดพกนั้นเป็นปืนประจำตำแหน่ง ส่วนรถที่ไปในวันเกิดเหตุก็ไม่ใช่รถปลัด เพราะรถของปลัดจะเป็นรถเก๋ง และมาชวนน้าชายไปด้วยเพราะน้าชายเป็นพวกสายบุญอยู่แล้ว ส่วนขาหมีที่พบนั้นมายังไงไม่รู้ แต่เชื่อมั่นว่าพี่ชายไม่ได้ล่าสัตว์และไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวแน่นอน พอเกิดเรื่องขึ้นมาก็เสียใจมากเพราะมีข่าวบางสำนักโจมตีโดยที่ยังไม่รู้ความจริง ซึ่งหลังจากเกิดเรื่องก็ยังไม่ได้พบกับพี่ชายหรือได้พูดคุยกันเลย ส่วนที่มีข่าวออกมาว่าน้าชายของตนเป็นพรานป่านั้นก็ยังงง ว่ามีข่าวออกมาได้ยังไง และยังเชื่อมั่นว่าพี่ชายนั้นไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้เพราะเขาทำงานด้านปกครองย่อมต้องรู้กฎหมายดี คงไม่เอาตำแหน่งเข้าไปเสี่ยงด้วยเพราะกว่าจะได้ตำแหน่งนี้มาก็ลำบาก เพราะต้องร่ำเรียนมาด้วยตัวเองเพราะทางบ้านไม่ได้มีฐานะร่ำรวยอะไร และก็อยากจะฝากบอกกับสังคมว่า อย่าเพิ่งโจมตีขอให้มีหลักฐานให้ชัดก่อน เพราะถ้าคนไม่ผิดแต่ถูกโจมตีแบบนี้มันก็จบอนาคตเหมือนกัน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ