ข่าว

สาวโรงงานโวย! ถูกหลอกซื้อทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวโรงงานถูกหลอกซื้อทองทางเฟซบุ๊กสูญเงิน 2,000 บาท มีเหยื่อกว่า 20 ราย

 

               สมุทรสาคร - สาวโรงงานเตือนภัย ถูกหลอกซื้อทองทางเฟซบุ๊กสูญเงิน 2,000 บาท มีเหยื่อกว่า 20 ราย เผยหลังโอนเงินถูกบล็ฺอกเฟซ-ไลน์ แจ้งความแล้ว คดีไม่คืบหน้า พบยังโพสต์เฟซขายสินค้า หวั่นมีเหยื่อถูกหลอกอีก

 

               เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 9 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนางสาวแก้ว แตงสมุทร อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ที่ 4 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร สาวโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ซื้อทองคำรูปพรรณทางเฟซบุ๊ก แต่เมื่อโอนเงินไปแล้วกลับไม่ได้รับสินค้า สุดท้ายถูกบล็อกจากเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว โดยมีผู้ที่ถูกกระทำในลักษณะเดียวกัน แต่อยู่คนละพื้นที่คนละจังหวัดกว่า 20 คน

 

               นางสาวแก้ว ผู้เสียหาย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองได้รับการทักเฟซจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เข้ามาขอเป็นเพื่อนประมาณ 2 ครั้ง ตนจึงยอมรับไว้ จากนั้นผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าว ก็ส่งสินค้าที่เป็นทองรูปพรรณแบบต่างๆ มาให้ดูว่าสนใจจะซื้ออะไรหรือไม่ ซึ่งตนก็สนใจที่จะได้แหวนทองคำรูปโบว์ น้ำหนักครึ่งสลึง 1 วง ราคา 2,000 บาท เพราะสวยถูกใจ และราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป

 

               แต่ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อนั้น ก็ได้เข้าไปดูข้อมูลจากการแสดงความคิดเห็นต่างๆ ข้างล่าง ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งก็มีการแสดงความคิดเห็นจากหลายๆ คน จนทำให้เชื่อได้ว่าหากสั่งซื้อสินค้าแล้วจะได้รับสินค้าจริง ดังนั้นจึงตัดสินใจสั่งแหวนทองคำ น้ำหนักครึ่งสลึง ราคา 2,000 บาท 

 

               โดยในวันที่ 30 กันยายน 2561 ตนก็โอนเงินผ่านเลขที่บัญชี ธนาคารกรุงไทย แต่ชื่อบัญชีเป็นคนละชื่อคนละนามสกุลกับเจ้าของเฟซบุ๊ก เมื่อโอนเสร็จแล้วก็ส่งสลิปยืนยันการโอนเงินไปให้ดูทางเฟซบุ๊กด้วย แล้วก็ถามว่าจะได้รับแหวนเมื่อไหร่ ผู้ขายก็บอกว่าภายในวันที่ 1 ตุลาคม 2561 ครั้นพอถึงกำหนดวันรับของ แต่สินค้ายังไม่มา ตนเองก็สอบถามไป แต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงบอกว่าวันที่ 2 ตุลาคมได้แน่นอน

 

               พอถึงวันที่ 2 ตุลาคมก็ยังไม่ได้ ตนเองก็ทวงถามซ้ำทั้งทางเฟซ และทางไลน์ส่วนตัว ซึ่งก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงว่า กำลังจะไปส่งให้บ้าง กำลังตรวจสอบสลิปโอนเงินบ้าง เพราะมีลูกค้าส่งสลิปปลอมมาให้จำนวนมาก แล้วในที่สุดก็เงียบหายไป ติดต่อไม่ได้อีกเลย นอกจากนี้ตนยังถูกบล๊อคเฟซ บล็อกไลน์จากผู้ที่ขายสินค้าอีกด้วย และเมื่อตนเข้าไปพูดคุยกับคนในกลุ่มไลน์ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวได้ชักชวนเข้าไปอยู่ด้วยกันนั้น ก็พบว่ามีผู้ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันมากกว่า 20 คน ขั้นต่ำคนละ 2,000 บาท

 

               นางสาวแก้ว กล่าวว่า หลังจากที่รู้ว่าน่าจะโดน 18 มงกุฎหลอกแล้วนั้น ตนก็ได้เข้าแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา อีกทั้งยังได้ออกมาแจ้งเตือนภัยผ่านผู้สื่อข่าว เนื่องจากทราบว่าขณะนี้เฟซบุ๊กของบุคคลดังกล่าวก็ยังเปิดใช้และทำการโพสต์ขายสินค้า ประเภททองคำเหมือนเดิม ตนจึงอยากเตือนไปยังบุคคลอื่นๆ อย่าไปหลงเชื่อ หรือสั่งซื้อทองคำผ่านทางเฟซบุ๊กเด็ดขาด หากอยากได้ทองคำซึ่งเป็นของมีค่า ก็ขอให้ซื้อจากร้านขายทองเลยจะดีกว่า แม้จะมีราคาแพงกว่ากันบ้างก็ตาม แต่ก็ได้สินค้าอย่างแน่นอน ซึ่งหลังจากนี้ตนก็จะระมัดระวังให้มากกว่านี้ในการสั่งซื้อสินค้าทั่วไปทางเฟซบุ๊ก

 

โดย ณัฏฐนันท์ ศิริสันติวรกุล

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ