ข่าว

ร้านโอเกะ ยอมคืนเงินเพิ่มอีก 6 หมื่น "หนุ่มแดนกิมจิ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จบคดี! ร้านคาราโอเกะ ยอมคืนเงินหนุ่มแดนกิมจิ เพิ่มอีก 6 หมื่นบาท รวมเป็น 1.2 แสนบาท หลังจากถูกร้องเรียน เรียกเช็คบิลแพงลิ่วถึง 1.6 แสนบาท

 

          5 ต.ค.61-สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.ท.พรพิชิต รุ่งเรือง รองผกก.สส. ร.ต.อ.เกษมสิษฐ์ ต่อกัน รองสารวัตร สอบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ ได้นัดให้ นาย Jeong Geunbok อายุ 46 ปี นักท่องเที่ยวชาวเกาหลี คู่กรณีร้านคาราโอเกะ “ฟอร์เอฟเวอร์” มาเจรจาตกลงกัน โดยมีนายชัยวัฒน์ ทรงไชยวรรณ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 ซอยสถิตย์ยุทธการ 3 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ผู้จัดการร้านมาเจรจาตกลง         

          

           ร้านโอเกะ ยอมคืนเงินเพิ่มอีก 6 หมื่น  "หนุ่มแดนกิมจิ"

      ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ กล่าวยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น พร้อมยินดีคืนเงินให้กับชาวเกาหลี ผู้เสียหาย อีก 6 หมื่นบาท รวมกับของเก่าที่คืนไปแล้ววันก่อน 6 หมื่นบาท รวมเป็นเงิน 1.2 แสนบาท  โดยชาวเกาหลี หลังได้รับเงินคืนเพิ่มอีก 6 หมื่นบาท ก็ไม่ได้ติดใจเอาความและไม่ประสงค์ที่จะดำเนินคดีกับทางร้านอีกต่อไปจึงขอยุติคดีทั้งหมด

          ด้านพ.ต.ท.พรพิชิต รุ่งเรือง รอง ผกก.สส. สภ.เมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีความผิดยอมความกันได้ ถึงแม้ว่าผู้เสียหายได้รับเงินคืนไม่ติดใจจะเอาความกับเจ้าของร้านแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องดำเนินคดีกับนายชัยวัฒน์ ในข้อหาตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอณุญาต และนำตัวส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

 

           ร้านโอเกะ ยอมคืนเงินเพิ่มอีก 6 หมื่น  "หนุ่มแดนกิมจิ"

          สืบเนื่องจาก นาย Jeong Geunbok ได้เดินทางมาเที่ยว จ.เชียงใหม่ และได้มีคนขับรถตุ๊กตุ๊กพาไปเที่ยวร้านคาราโอเกะ “ฟอร์เอฟเวอร์” ถนนเจริญประเทศ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อไปถึงในร้านพบว่ามีสาวๆนับสิบคนมารุมนั่งด้วย พร้อมกับสั่งเครื่องดื่มมากินด้วย พอร้านปิด พนักงานมาขอเช็คบิล เป็นเงิน 160,000 บาท และยังข่มขู่ให้นักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ส่งบัตรเครดิตให้เพื่อนำไปรูดจนเจ้าตัวหวาดกลัวจะมีเรื่องจึงยอมส่งบัตรเครดิตให้ไป และบัตรถูกนำไปรูดถึง 3 ครั้ง คิดเป็นเงินไทย 1.6 แสนบาท

 

             ร้านโอเกะ ยอมคืนเงินเพิ่มอีก 6 หมื่น  "หนุ่มแดนกิมจิ"

          หลังจากเกิดเหตุกลับมาที่พักได้ปรึกษากับ เพื่อนคนไทยเห็นว่าร้านดังกล่าวคิดค่าบริการแพงเกินจริง จึงได้ให้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกเจ้าของร้านมาเจรจา เบื้องต้นยอมคืนเงินให้ผู้เสียหายจำนวน 6 หมื่นบาท แต่ผู้เสียหายยังไม่พอใจจึงไปร้องสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย  เพื่อขอเงินคืนอีกเพราะทางร้านคิดค่าบริการแพงกว่าความเป็นจริง ซึ่งทางพนักงานสอบสวน จึงเรียกตัวแทนร้านมาเจรจาตกลงกันในวันนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ