ข่าว

ตากเตรียมระเบิดหินยักษ์ดอยผาระกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปภาพข่าวโดย...สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

 

               เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2561  ที่ ห้องประชุมสำนักงานแขวงทางหลวงตาก ที่ 2 อ.แม่สอด จ.ตาก  นายนรินทร์ ศรีสัมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างที่ 1 กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม เป็นประธานการประชุม เพื่อแก้ไขปัญหาหินขนาดใหญ่ที่มีรอยแตกร้าวแยก และเกรงว่าจะร่วงลงมาบนถนน เป็นอันตรายต่อประชาชนที่ใช้เส้นทางในระหว่างการก่อสร้างเส้นทางถนน 4 ช่องทางจราจร ตอนที่ 4 ถนนสาย อ.เมืองตาก กับ อ.แม่สอด ที่ดอยผาระกา ทางหลวงหมายเลข 12 เพราะมีความเสี่ยงต่อการพังทลายลงมาที่บริเวณผาระกา หลักกิโลเมตรที่ 54 - 55 (31+ 800 ผาระกา)

 

 

 

               โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย พ.ต.อ.มานัส ศรประพันธ์ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.แม่สอด , นายสนิท ทองมา ผู้อำนวยการแขวงการทางตากที่ 2 แม่สอด , เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด ฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด , ผู้แทนตำรวจ สภ.พะวอ , ผู้แทนสำนักงานขนส่ง จ.ตาก และผู้รับเหมาโครงการ เข้าร่วมประชุม โดยในที่ประชุมได้เปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายแสดงความคิดเห็น เพื่อให้ลดผลกระทบที่มีต่อประชาชนที่ใช้เส้นทางให้น้อยที่สุด หากมีการระเบิดหินก้อนใหญ่

               นายสนิท กล่าวว่า การระเบิดหินต้องใช้เวลา 3 ชั่วโมง เพื่อแก้แนวเส้นทาง ที่ไปชิดกับผาระกา เมื่อมีการระเบิดหินจึงมีการเคลื่อนตัวของหินใหญ่ จึงต้องเอาออกให้หมด เพื่อไม่ให้ตกค้าง เพราะจะเป็นอันตราย โดยจะเริ่มดำเนินการภายในกลางเดือนตุลาคม 2561 นี้ จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทาง และควรไปใช้เส้นทางสาย 175 อ.แม่ระมาด - อ.บ้านตาก เพราะถนนดี วิวดี มีความปลอดภัย วิ่งได้สะดวก เนื่องจากทางแขวงทางหลวงตาก 1 และ 2 ได้ทำไว้แล้ว

               ด้านตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้ขอให้แจ้งทางตำรวจอีกด้าน เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบ และควรมีป้ายขนาดใหญ่แจ้งล่วงหน้า ก่อน 1 วัน ทั้งขาเข้าแม่สอดและออกไปจากแม่สอด

 

 

 

               ขณะที่ทางผู้รับเหมาให้ข้อมูลว่า หินขาดใหญ่ที่ดอยผาระกา มีประมาณ 30,000 ตัน ซึ่งการระเบิดครั้งใหญ่จะทำได้เพียงครั้งละไม่เกิน 2,000 ตันต่อครั้ง ต้องใช้เวลาในแต่ละครั้งประมาณ 3 ชั่วโมง จะต้องดำเนินการระเบิดหินทั้งหมดประมาณ 30 ครั้ง

 

 

 

ตากเตรียมระเบิดหินยักษ์ดอยผาระกา

 

 

 

ตากเตรียมระเบิดหินยักษ์ดอยผาระกา

 

 

 

ตากเตรียมระเบิดหินยักษ์ดอยผาระกา

 

 

 

ตากเตรียมระเบิดหินยักษ์ดอยผาระกา

 

 

 

ตากเตรียมระเบิดหินยักษ์ดอยผาระกา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ