ข่าว

น้ำป่าทะลักท่วมกลางดึก ชาวกระบี่อ่วม !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำป่าทะลักท่วมกลางดึก ชาวบ้าน 2 อำเภอในกระบี่ ขนของหนีไม่ทันเดือดร้อนหลายสิบครัวเรือน

 

          ผู้สื่อข่าวจาก จ.กระบี่ รายงานเมื่อวันที่ 4 ต.ค. น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ อ.เขาพนม หลายหมู่บ้าน โดยหนักสุดเป็นหมู่ที่ 1 หมู่ 5 และ หมู่ที่ 6 ต.พรุเตียว รวมทั้งพื้นที่ หมู่ 4 หมู่ 5 และ หมู่ 9 ต.เพหลา อ.คลองท่อม บางพื้นที่ของ ต.โคกยาง อ.เหนือคลอง น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา

 

          ชาวบ้านต่างอพยพข้าวของหนีน้ำไม่ทัน เดือนร้อนหลายสิบครัวเรือน โดยระดับน้ำสูงตั้งแต่ 20-100 เซนติเมตร นอกจากนี้ในพื้นที่ ชาวบ้านเดือดร้อนหลายสิบครัวเรือน ถนนหลายสายถูกน้ำท่วม จนท.ปภ.จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ทหารจากค่าย ร.15 พัน 1 อ.คลองท่อม กำลังเร่งออกตรวจสอบว่ามีพื้นที่ใดได้รับความเดือดร้อนเพิ่มเติมอีกบ้าง และมีชาวบ้านเดือดร้อนกี่หลังคาเรือน นอกจากนี้ยังมีพื้นที่การเกษตรบางส่วนได้รับความเสียหาย

 

น้ำป่าทะลักท่วมกลางดึก ชาวกระบี่อ่วม !!

 

          ทั้งนี้หลายจุดพบมีน้ำเริ่มเพิ่มปริมาณมากขึ้น ไหลเข้าท่วมถนนสำหรับสัญจรในหมู่บ้าน แต่รถเล็กยังสามารถแล่นผ่านไปมาได้ น้ำที่ไหลเข้าท่วมอย่างกระทันหันครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเป็นน้ำป่าที่ไหลทะลักมาจากคลองสินปุ่นรอยต่อพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อระบายลงสู่ทะเล โดยจะผ่านพื้นที่ อ.คลองท่อม และ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ สถานการณ์ล่าสุดน้ำยังคงทรงตัว.

 

น้ำป่าทะลักท่วมกลางดึก ชาวกระบี่อ่วม !!

 

ภาพ / ข่าว - สิทธิชัย สิขวัตร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ