ข่าว

ตุ๋นยายร่วมซื้อลอตเตอรีรางวัลที่ 1 สูญ 3 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปข่าวโดย...ปรีวดี วิชัยประสิทธิ์

               วงจรปิดจับภาพหญิงสาว 2 คน ขึ้นรถเก๋ง นิสสัน สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ศฐ 2985 กรุงเทพฯ หลังจากได้หลอกยายเข้าร่วมซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 แล้วหลบหนีไป ทำให้ยายสูญเงิน 3 หมื่นบาท

 

 

 

               จากการสอบถาม นางสำราญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี ผู้ตกเป็นเหยื่อ ได้ความว่า ตนอยู่บ้านคนเดียว มีหญิงสาว 2 คน ขับรถมาจอดที่บริเวณหน้าบ้าน พร้อมทั้งซื้อก๋วยเตี๋ยวมาฝาก และขอบคุณที่บอกทางไปซื้อที่ดินในเขต อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้สำเร็จ ช่วงนั้นชายคนหนึ่งได้เดินขายผ้าโสร่งผ่านมา พร้อมทั้งชักชวนหญิงสาว 2 คน ช่วยซื้อ หลังจากนั้นได้ล้วงลอตเตอรีออกมาดู พร้อมทั้งหาใบตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล ปรากฏว่า เลข 6 ตัวตรงกับรางวัลที่ 1 แต่คนขายผ้าอ้างไม่อยากเอากลับไป กลัวถูกนายจ้างยึด จึงขอขายในราคาถูก

               หญิงสาว 2 คน ได้รวมเงินกันได้ 7 หมื่นบาท พร้อมทั้งชักชวนให้ตนช่วยเหลือ และจะแบ่งเงินให้ ก็ไม่รู้เท่าไหร่ ช่วงนั้นมีอาการมึนงง พอถูกชักชวนประกอบกับมีเงินที่เก็บสะสมเอาไว้กำลังจะเอาไปใช้หนี้ 3 หมื่นบาท จึงเอามาสมทบและมอบให้ชายคนดังกล่าวไป โดยหญิงสาว 2 คน บอกจะไปขึ้นเงินและจะเอาเงินมาให้ ต่อมาได้นั่งรอก็ไม่เห็นหญิงสาว 2 คน กลับมาแต่อย่างใด เมื่อรู้ว่าถูกหลอกจึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองใหญ่ ให้ช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีด้วย

               นางสำราญ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนไปยืมเงินญาติมา 3 หมื่น และกำลังจะเอาไปคืน เพิ่งเก็บสะสมได้ครบ ไม่คิดว่าจะถูกหลอกเอาง่ายๆ ทั้งที่เคยดูข่าวเป็นประจำ ไม่คิดว่าจะมาโดนกับตนเอง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ