ข่าว

เร่งเปิดเส้นทางไปบ้านเสาหิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เส้นทางไปบ้านเสาหิน ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ยังวิกฤต องค์การบริหารส่วนจังหวัดเร่งส่งเครื่องจักรกลหนักเข้าเปิดเส้นทางที่ถูกปิด


ข่าว-ภาพ... ทศพล บุญพัฒน์ 

 

          เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 3 ตุลาคม 2561 นายอัครเดช วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้สั่งการให้ศูนย์เครื่องจักรกลหนักองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำเครื่องจักรกลหนัก เดินทางไปช่วยเหลือเพื่อเปิดเส้นทางระหว่างบ้านโพซอ ไปยังบ้านเสาหิน ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากที่ได้มีฝนตกหนักเมื่อวานที่ผ่านมา และทำให้เกิดดินสไลด์ลงปิดทับเส้นทาง รวมไปถึงต้นไม้ล้มขวางถนน

 

 

เร่งเปิดเส้นทางไปบ้านเสาหิน

 


          สำหรับต้นไม้ที่ล้มขวางถนนเส้นทางระหว่างบ้านโพซอ และบ้านเสาหิน ในช่วงเช้าวันนี้ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเสาหิน ได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยเชือก โซ่ และเลื่อยยนต์ ออกไปเคลียร์เส้นทางที่ต้นไม้ล้มขวางถนน และได้ดำเนินการตัดไม้ออกจากเส้นทางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือแต่ดินสไลด์ที่ปิดทับเส้นทาง ซึ่งต้องรอให้เครื่องจักรกลหนักของ อบจ.เข้ามาให้การช่วยเหลืออีกต่อไป

 

 

เร่งเปิดเส้นทางไปบ้านเสาหิน

 


          ทั้งนี้ สำหรับเส้นทางบ้านเสาหิน เมื่อวานที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคณะครูจากพื้นที่การศึกษาเขต 2 อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ต้องติดในป่าลึกนานกว่า 3 ชั่วโมง จนหลายหน่วยงานในพื้นที่เข้าไปให้การช่วยเหลือออกมาได้ นอกจากนั้น น้ำป่ายังได้พัดเอารถของนายนักรบ เฉลิมพรดำรงค์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ม.1 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีนางพร มารดา นั่งโดยสารมาด้วย ซึ่งกลับจากซื้อของอุปโภคบริโภค จาก อ.แม่สะเรียง เพื่อจะนำสินค้าดังกล่าวไปขายที่ร้านของตนเองที่เขตชายแดนไทย-เมียนมาร์

 

 

เร่งเปิดเส้นทางไปบ้านเสาหิน

 


          ขณะรถวิ่งก่อนถึงบ้านสล่าเชียงตอง ประมาณ 1 กม. รถยนต์ได้เสียหลักแฉลบลงลำห้วย โดยคนขับและผู้โดยสารปลอดภัย และขณะจะข้ามน้ำเพื่อไปอีกฝั่งแต่ได้เกิดน้ำป่าซัดมาอย่างรวดเร็วทำให้รถถูกน้ำซัดพลิกคว่ำห่างจากจุดเดิมหลายสิบเมตร โดยวันนี้ทางด้านทหารพรานกรมที่ 36 แม่สะเรียง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติสาละวินและ อบต.เสาหิน นำรถไถเข้าไปพื้นที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือในการชักลาก รถยนต์คันดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

 

 

เร่งเปิดเส้นทางไปบ้านเสาหิน

 

เร่งเปิดเส้นทางไปบ้านเสาหิน

 

เร่งเปิดเส้นทางไปบ้านเสาหิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ