ข่าว

ทำพิธี "ฮ้องขวัญ" ขอให้เป็นนายกฯ 20 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าคณะจังหวัดลำพูน ทำพิธีฮ้องขวัญแบบล้านนาให้ "ประยุทธ์" เชิญขวัญ 32 ขวัญให้มาอยู่กับตัว ขอให้เป็นนายกฯ 20 ปี มอบพระรอดหลวงหริภุญชัยรุ่นปลียอดฉัตรของขลัง


          3 ต.ค.61-พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางมายังวัดพระธาตุหริภุญชัย และเข้าพบพระเทพรัตนนายก เจ้าคณะจังหวัดลำพูน และเจ้าอาวาสวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร ซึ่งเป็นผู้รู้ขนบธรรมเนียมการฮ้องขวัญตามประเพณีชาวล้านนา
 

            ทำพิธี "ฮ้องขวัญ" ขอให้เป็นนายกฯ 20 ปี           โดย พระเทพรัตนนายก ได้ทำพิธีฮ้องขวัญเป็นเวลา15 นาที ก่อนที่นายกรัฐมตรีจะถวายผ้าห่มพระบรมธาตุหริภุญชัยแด่เจ้าคณะลำพูน  พร้อมทั้งมอบพระรอดหลวงหริภุญชัย รุ่นปลียอดฉัตร ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่โค้ชเอก ทีมหมูป่าฯ จังหวัดเชียงรายได้ห้อยคอในช่วงที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงและรอดปลอดภัยกลับมาให้กับมือของนายกรัฐมนตรี

           ทำพิธี "ฮ้องขวัญ" ขอให้เป็นนายกฯ 20 ปี
             พระเทพรัตนนายก กล่าวว่า การฮ้องขวัญครั้งนี้จะทำให้มีสติ เคราะห์หมดไปจากร่างกาย และได้เชิญขวัญ32ขวัญของนายกรัฐมนตรีให้มาอยู่กับเนื้อกับตัว มีพลัง โดยขอให้เป็นนายกรัฐมนตรี 20 ปี พร้อมกันนี้ได้มอบพระรอดหลวงหริภุญชัย รุ่นปลียอดฉัตร ซึ่งจะช่วยให้แคล้วคลาดจากภัยทุกอย่าง มียศฐาบันดาศักดิ์ ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่โค้ชเอก ทีมหมูป่าฯ หรือนายเอกพล จันทะวงษ์ ได้ห้อยคอระหว่างที่ติดถ้ำและรอดปลอดภัยกลับมา

 

---------------------------------

โดย สกาวรัตน์ ศิริมา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ