ข่าว

นายกฯอารมณ์ดีทักทายชาวลำพูน ที่รอต้อนรับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯสักการะพระธาตุหริภุญชัยสิ่งศักดิ์สิทธ์คู่เมืองลำพูน แวะทักทายชาวบ้านที่เดินทางมาต้อนรับด้วยใบหน้ายิ้มแย้มและอารมณ์ดี

 

         3 ต.ต.61-พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางมาถึงวัดพระธาตุหริภุญชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน หลังจากนั้นได้เดินทางเข้าไปสักการะพระธาตุหริภุญชัย ปูชนียสถานศักดิ์สิทธิ์สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในภาคเหนือ ภายในเจดีย์บรรจุพระสารีริกธาตุ พร้อมทำพิธีสวดเรียกขวัญ โดยพระเทพรัตนายก เจ้าคณะจังหวัดลำพูน ถวายผ้าห่มพระบรมธาตุหริภุญชัยแด่เจ้าคณะลำพูน เมื่อเสร็จพิธีเรียกขวัญแล้วได้เดินมาถ่ายภาพที่บริเวณลานพระธาตุ ก่อนจะไปตีฆ้องชัย 3ครั้ง แวะทักทายชาวบ้านที่มารอต้อนรับ

             

                นายกฯอารมณ์ดีทักทายชาวลำพูน ที่รอต้อนรับ

           หลังจากนั้นได้เดินออกมาบริเวณลานหน้าวัดพระธาตุหริภุญชัย โดยมีนายอรรษิษฐ์ สัมพันรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นำชมลานวัฒนธรรม หมู่บ้านโอทอป นวัตวิถี การแสดงของเยาวชนกลุ่มชาติพันธุ์ของ จ.ลำพูน การแสดงหมู่บ้านคนมอญ และกิจกรรมคุณธรรม เยี่ยมชมตลาดขัวมุงท่าสิงห์ ผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายไหมยกดอก และผลิตภัณฑ์โอทอปจ.ลำพูน 

           โดยนายกรัฐนตรีได้แวะทักทายชาวบ้านที่เดินทางมาต้อนรับด้วยใบหน้ายิ้มแย้มและอารมณ์ดี เมื่อเดินมาถึงบริเวณจุดแสดงวิถีชุมชนที่มีการสาธิตการตำข้าวแบบโบราณ นายกได้ทดลองตำข้าวพร้อมทั้งบอกว่า กว่าจะได้ข้าวแต่ละเม็ดไม่ใช่เรื่องง่าย หลังจากนั้นได้เดินทักทายและชมการแสดงของชาวบ้าน

นายกฯอารมณ์ดีทักทายชาวลำพูน ที่รอต้อนรับ

           หลังจากนั้นจะเดินทางไปยังบ้านหนองเงือก อ.ป่าซางเยี่ยมสินค้าโทอป พร้อมประกาศลำพูนเมืองสะอาดปราศจากโฟม ซึ่งจังหวัดลำพูนถือเป็นจังหวัดนำร่องจังหวัดแรก ที่รณรงค์เป็นจังหวัดปลอดโฟมได้สำเร็จ ก่อนที่จะเดินทางกลับ

 

-------------------

โดย นิศานาถ กังวาลวงศ์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ