ข่าว

นายกฯสักการะอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯถึงลำพูนสักการะอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี ร่วมกิจกรรมถวายโคมบูชาแด่พระนางจามเทวี  ขณะที่ชาวลำพูนยืนรอต้อนรับกันอย่างคึกคัก


          3 ต.ค.61-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมด้วยครั้งนี้มีเพียงพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาบริเวณอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี เพื่อสักการะ และถวายโคมบูชาแด่พระนางจามเทวี  

            นายกฯสักการะอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี

          โดยมีนายอรรษิษฐ์ สัมพันรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยข้าราชการ และประชาชนให้การต้อนรับกันอย่างคึกคัก หลังจากนั้นได้เข้ามายังบริเวณจุดสาธิตทำโคมของชุมชนจามเทวี และพูดคุยกับชาวบ้านด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยกล่าวสั้นๆ ว่า โคมใช้ไม้อะไรผลิต ใช้ไม้ไผ่ต้องปลูกทดแทนด้วย ตอนนี้เราเป็นกลางทาง ต้นทางคือ วัตถุดิบ และปลายทางคือ คนซื้อ เพราะฉะนั้นทำอะไร ต้องคำนึงด้วย และทำเป็นอาชีพได้หรือไม่ ก่อนที่จะเดินทางไปทักทายกับผู้พิการในชุมชน ที่ทำโคมสร้างรายได้พิเศษ และได้บอกว่า ขอให้ชุมชนต้องช่วยกันด้วย จะได้มีกำลังใจ 

            นายกฯสักการะอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี
          หลังจากนั้น ได้ขึ้นรถรางโดยมีชาวลำพูนแต่งกายด้วยเสื้อผ้าพื้นเมือง ยืนอยู่ในด้านริมฝั่งคูเมืองให้การต้อนรับตบอดเส้นทาง.และนายกรัฐมนตรีได้โบกมือทักทายด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม เพื่อเดินทางไปยังมหาวันวรมหาวิหาร สักการะพระรอดลำพูน และ ชมการแสดงต้อนรับชุดฟ้อนหริภุญชัย สักการะพระรอดลำพูน และร่วมกิจกรรมกดพิมพ์พระรอด สักการะกู่ช้าง-กู่ม้า ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวลำพูน ซึ่งเป็นสุสานช้างศึก-ม้าศึกคู่บารมีของพระนางจามเทวี รวมทั้งชมการแสดงตีกลองสะบัดชัย และฟ้องเจิง

--------------------

โดย สการัตน์ ศิริมา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ