ข่าว

ชาวเมืองหริภุญชัยเตรียมรับนายกฯ คึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รับนายกฯเยือนเมืองหริภุญชัย คึกคัก ก่อนเข้าสีกการะอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี นั่งรถรางชมเมือง สักการะพระธาตุหริภุญชัย พร้อมประกาศโมโฟมลำพูนเมืองสะอาด


            3 ต.ค.61-ที่ลานพระนางจามเทวี จ.ลำพูน ทางจังหวัดได้เตรียมตอนรับ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีพร้อมคณะที่จะเดินทางมาสักการะอนุสาวรีย์ พระนางจามเทวีเป็นจุดแรกโดยมี นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยราชการ  และประชาชนจำนวนมากเตรียมต้อนรับ 

       ชาวเมืองหริภุญชัยเตรียมรับนายกฯ คึกคัก

           ภายในบริเวณงานจัดให้มีการสาธิตทำโคมแขวนเพื่อจัดเป็นนิทรรศการโคมบูชาพระนางจามเทวีและพระธาตุหริภุญชัย 
           หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะจะเดินทางด้วยรถรางที่ทางจังหวัดจัดเตรียมไว้ ไปรอบเมืองจังหวัดลำพูนโดยทางจังหวัดได้มีการจัดชุดการแสดงตามจุดต่างๆ จำนวน 3 จุด ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเข้าสักการะ พระธาตุหริภุญชัย ก่อนที่จะเดินทางไปวิทยาลัยสงฆ์เพื่อประกาศวาระโนโฟม ลำพูนจังหวัดสะอาด  โดยได้รับความร่วมมือ จากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 50 กว่าองค์กรในจังหวัดร่วมกันรณรงค์จังหวัดปราศจากโฟมและประกาศเป็นจังหวัดปลอดโฟมตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนและร้านค้าต่างๆภายในจังหวัดด้วยดี ซึ่งก่อนหน้านี้จังหวัดลำพูนได้รับรางวัลชนะเลิศจังหวัดสะอาดระดับประเทศเมื่อปี 2560 มาแล้ว หลังจากนั้นจะเดินเที่ยวชมสินค้า OTOP ของบ้านหนองเงือกอำเภอป่าซางจังหวัดลำพูนก่อนที่จะเดินทางกลับ

-----------------------------

โดย นิศานาถ  กังวาลวงศ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ